xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชมปืนเฮ "วิลเชียร์" ครบเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงชมเชยลูกทีม โดยเฉพาะ แจ็ค วิลเชียร์ ที่ช่วยกันนำต้นสังกัดเปิดบ้านทุบ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ทำให้ยังตามหลัง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ 4 แต้มดังเดิม

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ในกรุงลอนดอน กินนิ่มเหนือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เป็นการเหมาประตูของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ ทำให้ "ปืนใหญ่" เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนนจากการลงเตะ 26 นัด รั้งรองจ่าฝูง ยังได้เบียดลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแข่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับต่อไป ขณะที่ วูล์ฟส หล่นไปจมบ๊วยของตาราง เนื่องจากมีเพียง 24 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "เราต้องการกลับมากันให้ได้จากเมื่อสัปดาห์ก่อน (บุกนำ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-0 ก่อนโดนตีเจ๊า) นักเตะอาร์เซนอล รู้ดีว่าทีมต้องการความสำเร็จ เรายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ อยู่ในตำแหน่งที่ดีทีเดียว วันนี้ต้องถือว่าเราสร้างสรรค์โอกาสกันได้ดี จังหวะความเร็วของเกมที่เล่นนั้นถือว่ายอดเยี่ยมเลย"

นอกจากนี้ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศส ยังชมเชย แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ แม้ยังขาดการทำประตูด้วยตนเองอยู่ก็ตาม "แจ็ค เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ สามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับ เขามีเกมที่ยอดเยี่ยมเลย ตั้งรับก็ดี บุกก็เยี่ยม สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตูได้ด้วย เด็กคนนี้เต็มไปด้วยความมั่นใจแม้ยังทำประตูไม่ได้ แต่ผมเชื่อว่า แจ็ค จะทำประตูได้ในไม่ช้า เพราะเขาใกล้เคียงเข้าทุกขณะแล้ว บางสถานการณ์ แจ็ค สามารถยิงได้ด้วยตนเอง ทว่าเขาเลือกส่งให้เพื่อน อย่างไรก็ตาม หากความมั่นใจมีมากกว่านี้ แจ็ค จะทำสกอร์ได้แน่นอน"

ด้าน มิค แม็คคาร์ธีย์ กุนซือวูล์ฟส เผยเช่นกัน "เราทำอะไรกันไม่ได้เลย พวกเขา (อาร์เซนอล) เหมือนฆาตรกรรมเราชัดๆ ทั่วทั้งสนามในเกมนี้ อาร์เซนอล เหนือกว่าเราทุกตำแหน่ง แกร่งกว่าเราทั้งหมด เร็วกว่าเรามาก และก็ผ่านบอลได้ดีกว่าทีมของผม อันที่จริงผมไม่อยากเป็นฝ่ายปราชัย แต่ด้วยแนวทางที่เราเล่นกับที่พวกเขาเล่นนั้น เราก็ทำได้เท่าที่ทำกันในวันนี้"
เวนเกอร์ พอใจปืนเลือนฝันร้ายวีคก่อน
วิลเชียร์ บู๊กับ เจมี โอฮารา กลางวูล์ฟส
กำลังโหลดความคิดเห็น