xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" น้อมรับมติโทษแบนตามส.บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภสิน ลีลาฤทธิ์
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมน้อมรับมติเรื่องโทษแบนตกค้างจากเหตุวุ่นวายกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ในศึกไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งหากมีผลในซีซันใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากก็จะอดเล่นในรังพบกับ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด

สืบเนื่องจากโทษแบนของ “กระต่ายแก้ว” ที่ถูกห้ามเล่นในบ้านและห้ามแฟนบอลเข้าชม 3 นัดจากเหตุวุ่นวายกับ “สิงห์เจ้าท่า” ในแมตช์สุดท้ายของฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ซึ่งชดใช้ไปแล้ว 1 นัดในเกมลีก คัพ 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง กับ ราชนาวี ระยอง แต่อีก 2 นัดที่เหลือยังไม่มีการระบุชัดเจนว่ามีผลในนัดใดบ้าง

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง “เสี่ยเหน่ง” ก่อนได้รับคำตอบว่า “เรายังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แต่เรายินดีน้อมรับมติที่จะออกมา อย่างไรก็ตาม หากบทลงโทษมีผลในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น เราคงได้รับผลกระทบไม่น้อยเรื่องความได้เปรียบในการเล่นในบ้านที่จะพบกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (26 ก.พ.) และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (13 มี.ค.) โดยเฉพาะในด้านเสียงเชียร์และความคุ้นเคยกับสนาม”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งในเบื้องต้น “ดร.ลูกหนัง” ชี้แจงว่า โทษแบนดังกล่าวนับรวมกับการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ ยูธ คัพ ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของไทยพรีเมียร์ลีก

นั่นหมายความว่ามีการชดใช้โทษไปแล้วในเกมที่ “บีจี” ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี เอาชนะ ศรีสะเกษ 5-2 (8 ม.ค. 54) และเสมอ ศรีราชา 2-2 (15 ม.ค. 54) โดยทั้ง 2 เกมได้ใช้สนามหนองจอกแทน ลีโอ สเตเดียม ซึ่งมติอันเป็นที่สิ้นสุดนั้นจะมีการแจ้งให้สโมสรทราบต่อไป

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของขุนพล "กระต่ายแก้ว" ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จะประเดิมด้วยการบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านพบ เมืองทองฯ ต่อด้วย อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตามที่ได้กล่าวข้างต้น

อนึ่ง บางกอกกล๊าส เอฟซี จะมีงานเปิดตัวสโมสรเพื่อแถลงความพร้อมและเผยโฉมชุดแข่งขันใหม่สำหรับฤดูกาล 2011 ที่สนามลีโอ สเตเดียม คลอง 3 จ.ปทุมธานี ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (6 ก.พ. 54) โดยในช่วงท้ายรายการมีมินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังอย่าง “บอย พีซเมคเกอร์” มาร่วมสร้างสีสันด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น