xs
xsm
sm
md
lg

"อิวานิเซวิช" แขวนแรคเก็ตถาวร หลังร่วงคู่ศึกซาเกร็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกรัน อิวานิเซวิช
โกรัน อิวานิเซวิช อดีตแชมป์วิมเบิลดันชาวโครเอเชียปี2001 ที่หวนกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการเอทีพี เวิลด์ทัวร์ "พีบีซี ซาเกร็บ อินดอร์ส 2011" ในการแข่งขันประเภทคู่ แต่ก็ต้องโบกมือลาก่อนเวลาอันควร หลังจากคู่ของอิวานิเซวิช โดนคู่หูจากสโลวะเกียตบร่วงตั้งแต่รอบแรก แถมเปรยขอยุติบทบาทตัวเองแต่เพียงเท่านี้

ศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ "พีบีซี ซาเกร็บ อินดอร์ส 2011" ที่เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย ในวันแรก ไฮไลท์อยู่ที่เกมเปิดสนามประเภทคู่ โกรัน อิวานิเซวิช อดีตนักหวดมือสองของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น ที่ตัดสินใจหวนลงสนามเทนนิสอีกครั้ง ทั้งที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ขาหลังจากเพิ่งเข้ารับการผ่าตัด โดยอิวานิเซวิชได้จับคู่กับนักเทนนิสมือหนึ่งของโครเอเชียอย่าง มาริน ซีลิช เพื่อลงแข่งขันในประเภทคู่ โดยเจอกับ ฟิลิป โพลาเซ็ก และ อิกอร์ เซเลเน สองนักหวดจากสโลวะเกีย แต่สุดท้ายก็ต้องตกรอบไปก่อนหลังแพ้ให้กับคู่หูสโลวักไปสองเซตรวด 7-6,6-4 โดยหลังเกม เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันก็ให้สัมภาษณ์ว่า

"ผมกลับมาครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว และผมจะไม่ลงมาทำอะไรแบบนี้อีก" แชมป์วิมเบิลดันปี 2001 กล่าว

ทั้งนี้ อิวานิเซวิช คว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองได้ในปี 2001 หลังจากเอาชนะ แพท ราฟเตอร์ นักหวดชาวออสเตรเลียไปได้ 3-2 เซต 6-3, 3-6, 6-3, 2-6, 9-7 ก่อนที่จะแขวนแรคเก็ตในปี 2004 ก่อนที่กลับเข้าสู่วงการเทนนิสอีกครั้งในรอบ6ปีครึ่ง กับศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ที่บ้านเกิดปีนี้ ซึ่งก็ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนผลคู่อื่นที่น่าสนใจในประเภทคู่ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส และ มาร์ค โลเปซ สองนักหวดจากเสปน เต็งแชมป์ประเภทคู่ในรายการนี้ ก็เอาชนะ นิโกลา เมกติค และ อิวาน ซอฟโก ไปได้ 2-1 เซต 3-6,6-3,10-2
ภาพสุดท้ายก่อนเลิกเล่น ในศึกวิมเบิลดันปี2004
กำลังโหลดความคิดเห็น