xs
xsm
sm
md
lg

"สเคียโวเน" ดวลทรหดลิ่ว 8 คนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเคียโวเน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแล้ว
ออสเตรเลียน โอเพน รอบที่ 4 ประเภทหญิงเดี่ยว ฟรานเชสกา สเคียโวเน เอาชนะ สเวทลานา คุซเนทโซวา ไปอย่างสุดมันส์ 2-1 เซต โดยต้องดวลกันถึง "ซูเปอร์ไทเบรค" อย่างยาวนานเลยทีเดียว พร้อมสร้างสถิติแข่งนานสุดในแกรนด์สแลมแดนจิงโจ้ไปแล้ว โดยใช้เวลาราวเกือบ 5 ชั่วโมงในเกมนี้



เกมรอบหญิงเดี่ยวดังกล่าว เล่นกันที่สนามไฮเซนส์ อารีนา เป็นการเจอกันระหว่าง ฟรานเชสกา สเคียโวเน นักหวดสาวมือ6 ชาวอิตาลี กับ สเวทลานดา คุซเนทโซวา นักหวดสาวมือ 23 จากรัสเซีย ที่ปราบ จัสติน เอแนง ได้ในรอบที่แล้ว เริ่มเกม สเคียโวเน เป็นฝ่ายได้เกมขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต แต่ในเซตที่ 2 สเคียโวเนกลับอ่อนแรงไปอย่างดื้อๆ เปิดโอกาสให้ทาง คุซเนทโซวา ไล่หวดตีเสมอขึ้นมาเป็น 1-1 เซต

และมาถึงช่วงไฮไลท์สำคัญในเซตที่ 3 นักหวดสาวทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดมันส์ จนต้องดวลแร๊คเก็ตกันถึงช่วง"ซูเปอร์ ไท-เบรค" แบบเล่นเอากองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว เพราะเซตนี้ทั้งคู่เล่นกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ต่างคนต่างเบรคเกมเสิร์ฟของคู่แข่งได้อย่างสนุก จนคนดูคาดเดาไม่ออกว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัย แต่สุดท้ายเทพีแห่งชัยชนะกลับมาอยู่ข้าง สเคียโวเน่ ที่จัดการส่ง คุซเนทโซวา ตกรอบ 4 ไปได้ 2-1 เซต 6-4,1-6,16-14 ผ่านเข้าสู่รอบหญิงเดี่ยว 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จโดยใช้เวลาแข่งทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง 44 นาที ทำสถิติเป็นเกมที่ใช้เวลาแข่งมากที่สุดในออสเตรเลียน โอเพน ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยรอบหน้า สเคียโวเน จะต้องไปเจองานหนัก เมื่อต้องดวลกับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 หญิงโลกคนปัจจุบัน ที่เอาชนะ อนาสตาซิญา เซวาสโตวา ได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา
คุทซี โชว์ฟอร์มเต็มที่
ดวลยาว จนสเคียโวเน หมดสภาพ
คุทซี่ ตื๊อสุดฤทธิ์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ
สเคียเข้ารอบสำเร็จ
คุทซี่ ตกรอบอย่างน่าเสียดาย
จับมือกันหลังจบเกมอันแสนยาวนาน 4ชม. 44นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น