xs
xsm
sm
md
lg

"บุฟฟอน" ลั่นขออยู่ "ม้าลาย" ตลอดชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีจี้ลั่น หัวใจข้าเป็นสีขาว-ดำ
จานลุยจิ บุฟฟอน นายทวารมือเก๋าของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกเซเรีย อา อิตาลี ประกาศลั่นขอปักหลักเฝ้าเสาอยู่กับทีมม้าลายจนกว่าจะแขวนถุงมือ หลังหายเจ็บกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง

บุฟฟอน อดีตเด็กเก่าของปาร์มา ได้ย้ายมาร่วมทีมยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 32.6 ล้านยูโร ในปี 2001 และลงเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัดมานานกว่า 10 ปีนั้น กำลังเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยท่านเซอร์ให้ความสนใจนายด่านวัย 32 ปี ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ แต่เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ในทีมชาติอิตาลี ออกมาบอกว่ากำลังมีความสุขดีกับต้นสังกัดปัจจุบัน และก็คิดจะฝากชีวิตการค้าแข้งที่เหลืออยู่ไว้ในถิ่นตูรินตลอดชีพ

"มันอธิบายได้ถึงเรื่องที่ทำให้ผมกลายเป็นที่รักของแฟนบอลทุกคน มันมีบางอย่างที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่เหมือนเดิม หากคุณย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่น" บุฟฟอน กล่าวผ่านทาง สกาย อิตาเลีย "ผมหวังว่าผมจะได้อยู่กับทีมต่อไปจนกว่าผมจะเลิกเล่น"

ช่วงเวลาที่ผ่านมา บุฟฟอนต้องเข้ารักษาอาการบาดเจ็บตั้งแต่รายการฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และเมื่อหายเจ็บกลับมา ลุยจิ เดล เนรี ผู้จัดการทีมของยูเวนตุส ก็ได้ให้โอกาสบุฟฟอนลงเป็นตัวจริงไปแล้วสองนัด ในเกมโคปปา อิตาเลีย กับคาตาเนีย และ เกมเซเรีย อา กับ บารี แทน มาร์โก สโตรารี ผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีมที่ลงทำหน้าที่แทนเขาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น