xs
xsm
sm
md
lg

"เบนท์" ปลื้มร่วมทัพสิงห์ผงาด 18 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน เบนท์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ย้ายจาก "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เข้าถิ่น "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันอังคารที่ 18 มกราคม 2554 ด้วยค่าตัวมหาศาล 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท).


เบนท์ หอกใหม่แกะกล่องสิงห์ผงาด
หลังจากขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากรัง ซันเดอร์แลนด์ ล่าสุด ดาร์เรน เบนท์ ก็สมใจโยกไปสวมยูนิฟอร์ม แอสตัน วิลลา ด้วยค่าตัวแรกเริ่ม 18 ล้านปอนด์ โดย "แมวดำ" จะได้เงินเพิ่มเป็น 24 ล้านปอนด์ (ราว 1.2 พันล้านบาท) ตามเงื่อนไขสัญญาตามที่ดาวเตะวัย 26 ปี สามารถทำได้กับต้นสังกัดใหม่แห่งมิดแลนด์

ภายหลัง เบนท์ ที่กลายเป็นแข้งแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ วิลลา (ลบสถิติย้าย 12 ล้านปอนด์ของทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ และ สจวร์ต ดาวนิง) ออกมาให้สัมภาษณ์ "แอสตัน วิลลา เป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ ไม่นานมานี้ผมทราบมาว่าพวกเขาสนใจดึงตัวผมมาร่วมงาน ซึ่งผมก็อยากทำเช่นนั้นเช่นเดียวกัน ด้วยประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ เป็นเหตุผลที่ผมเลือกย้ายมาที่นี่"

"วิลลา มีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอยู่ในทีม มีคุณภาพอย่างแท้จริง และผมก็ได้พูดคุยกับผู้จัดการทีม (เชราร์ด อุลลิเยร์) และเจ้าของทีม (แรนดี เลอร์เนอร์) ถึงแรงจูงใจของสโมสรแห่งนี้แล้ว ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งกับทีม ซึ่งก็หวังว่าเราจะไปสู่ความสำเร็จกันได้" เบนท์ ซึ่งเซ็นสัญญายาว 4 ปีครึ่ง ทิ้งท้าย

สำหรับ เบนท์ ซึ่งกระทุ้งไป 81 ประตูในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีช่วง 5 ฤดูกาลหลัง เตรียมประเดิมสนามทันทีนัดที่ "สิงห์ผงาด" มีคิวเปิดสนามวิลลา ปาร์ค รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูง ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 22 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น