xs
xsm
sm
md
lg

"อัพเพิลบี" กด 6 อันเดอร์นำสวิงโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัพเพิลบี เป็นผู้นำรอบแรก
สจวร์ต อัพเพิลบี โปรชาวออสเตรเลีย กลายเป็นผู้นำรอบแรก ศึกดวลวงสวิง "โซนี โอเพน" ที่ฮาวาย หลังหวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์โดยทิ้งห่างคู่แข่งที่ตามหลังอยู่ 1 สโตรก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการโซนี โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 168 ล้านบาท) ที่สนามวายาเล คันทรี คลับ ระยะ 7,068 หลา พาร์ 70 ในมลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบแรก ซึ่งถูกเลื่อนมาจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมเนื่องจากมีฝนตกหนัก

สำหรับสภาพอากาศวันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งมีแดดส่องดีทำให้การแข่งขันดำเนินไปได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนผลการแข่งขันปรากฎว่า สจวร์ต อัพเพิลบี สวิงชาวออสเตรเลียรั้งตำแหน่งผู้นำเมื่อจบวัน หลังออกรอบมาเก็บพาร์รวดใน 8 หลุมแรก ก่อนมาได้เบอร์ดีที่หลุม 9 หลังจากนั้นทำอีก 3 เบอร์ดีและ 1 อีเกิลในหลุมที่ 16 แบบไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ โดยมีนักกอล์ฟอีก 9 คนตามหลังอยู่ 1 สโตรก ซึ่งรวมถึง จัสติน โรส โปรจากอังกฤษ และ แมตตช์ คูชาร์ สวิงชาวอเมริกัน

ขณะที่ เหลียง เวน ชง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน หวด 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 11 ร่วมกับ คริส ไรลีย์ สวิงชาวอเมริกัน ด้าน อาร์จุน อัตวาน ก้านเหล็กจากแดนภารตะ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 13 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 10 คนรวมถึง เจฟฟ์ โอเวอร์ตัน และ เควิน นา สองโปรเจ้าถิ่น ส่วน ไรอัน พาลเมอร์ แชมป์เก่าของรายการประเดิม 2 อันเดอร์พาร์

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันโซนี โอเพนวางแผนให้แข่งรอบสองในวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. ส่วนรอบที่สามและสี่จะเล่นกันรวดเดียวในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. เนื่องจากวันพุธที่ 19 ม.ค. จะเริ่มการแข่งขันรายการต่อไปคือบ็อบโฮป คลาสสิก ที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้ทัวร์นาเมนท์ต้องจบให้ทันภายในสุดสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น