xs
xsm
sm
md
lg

"อัล-อัตติยาห์" มั่นแชมป์ดาการ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล-อัลติยาห์ จ่อแชมป์ดาการ์ 2011
นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ สิงห์ทะเลทรายจากประเทศกาตาร์ สังกัดทีมโฟล์คสวาเกน แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถนำรถกลับไปเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรส พร้อมคว้าแชมป์แรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2011" ได้สำเร็จในสุดสัปดาห์นี้

นักขับวัย 40 ปีจากกาตาร์ที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันประเภทรถยนต์ในดาการ์ 2011 ไป 5 จาก 11 สเตจที่ผ่านมา ทำเวลารวมเหนือ จินีล เดอ วิลเลียร์ส เพื่อนร่วมทีมโฟล์คสวาเกน อยู่ถึง 51 นาที 49 วินาที ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 สเตจเท่านั้นก่อนรถแข่งทั้งหมดจะไปเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาในเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งอัล-อัตติยาห์ ออกมาเผยหลังควบรถโฟล์คสวาเกนคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในสเตจที่ 11 ว่า "ที่ผ่านมาตลอดการแข่งขันทั้งรถและผู้นำทางของผมต่างทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม แม่ว่าเส้นทางในสเตจล่าสุดจะเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่เราก็สามารถจบการแข่งขันด้วยเวลาที่น่าพอใจ เวลานี้การแข่งขันยังไม่เสร็จสิ้น แต่ผมยังมั่นใจลึกๆว่าเราจะกลับไปถึงบัวโนสไอเรสได้พร้อมกับตำแหน่งแชมป์"

สำหรับศึกดาการ์ 2011 เส้นทางอาร์เจนตินา-ชิลี ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สเตจ โดยในคืนวันนี้จะเป็นเส้นทางในอาร์เจนตินาจากซาน ฮวน ไปคอร์โดบา ระยะทาง 421 กม. ก่อนที่ในคืนวันเสาร์ที่ 15 จะเป็นสเตจสุดท้ายเส้นทางคอร์โดบา ไปบัวโนสไอเรส ระยะทาง 513 กม.
กำลังโหลดความคิดเห็น