xs
xsm
sm
md
lg

มูชี้ "เมสซี" ไม่คู่ควรบอลทองคำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ กุนซือจอมโอหังชาวโปรตุเกส ชี้ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ บาร์เซโลนา ไม่คู่ควรรางวัล "ฟีฟา บัลลงดอร์ 2010" หรือ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งครั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้จับมือกับนิตยสาร "ฟรองซ์ฟุตบอล" เป็นครั้งแรก

เมสซี แนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้ารางวัลฟุตบอลทองคำเป็นปีที่สองติดต่อกัน ถือเป็นนักเตะคนที่สองของ บาร์เซโลนา ต่อจาก โยฮัน ครัฟฟ์ ที่ทำสำเร็จปี 1973 และ 74 อย่างไรก็ตาม มูรินโญ เจ้าของตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีหลังพา อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปีที่แล้วไม่เห็นด้วย โดยมองว่า ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง บาร์ซา เหมาะสมมากกว่า ส่วน อันเดรียส อิเนียสตา ที่ยิงพา สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ก็โดดเด่นไม่น้อย

"สำหรับผม ชาบี, อิเนียสตา และ เมสซี คือนักเตะที่เหมือนมาจากนอกโลก อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ ชาบี, เวสลีย์ สไนเดอร์ หรือ ดิเอโก มิลิโต คว้ารางวัลนี้มากกว่า" มูรินโญ ที่เวลานี้โยกมาคุมทัพ รีล มาดริด เปิดเผย

มูรินโญ กุนซือรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ยุโรปกับ 2 สโมสรคือกับ เอฟซี ปอร์โต ปี 2004 และ อินเตอร์ เมื่อปีที่แล้ว ต่อจาก แอร์นสท ฮัปเปิล ผู้พา เฟเยนูร์ด ครองแชมป์ปี 1970 และ ฮัมบูร์ก ปี 1983 รวมทั้ง อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ กับการนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์ในปี 1997 และ บาเยิร์น มิวนิค ปี 2001 กล่าวอีกว่า "ผมมองว่า มิลิโต กับ สไนเดอร์ มีภาษีมากกว่าด้วยซ้ำดูจากผลงานเกมต่อเกมกับ อินเตอร์ เมื่อปีที่แล้ว ส่วน ชาบี น่าเจ็บปวดมาก ผมรู้จักเขามานานแล้วและก็ปลาบปลื้มในฝีเท้าไม่น้อย"
กำลังโหลดความคิดเห็น