xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" หวัง "เหยา" คัมแบ็กสู้กันอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน ยังอยากดวล เหยา
"ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หวังว่า เหยา หมิง เพื่อนร่วมอาชีพจะผ่าตัดข้อเท้าลุล่วง เพื่อกลับมาฟาดฟันกันอีกในสังเวียนยัดห่วง

เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ตัดสินใจให้ทีมแพทย์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ต้นสังกัดลงมีดผ่าตัดข้อเท้าซ้ายที่เจ็บ ทำให้ต้องพลาดการลงสนามในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทั้งฤดูกาล 2010/11 จากการต้องพักตลอดทั้งปีเป็นซีซันที่ 2 ติดต่อกัน เล่นเอาเซ็นเตอร์ร่าง 7 ฟุต 6 นิ้ว คิดหนักถึงขั้นอาจประกาศรีไทร์

เหยา วัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกันไว้ว่า "ผมรู้ว่านี่เป็นอีกครั้งที่ต้องพักรักษาอาการเจ็บกันนานเลยทีเดียว แต่ผมกำลังมองไปถึงการเริ่มรักษาตัวอีกครั้ง ผมเคยเจอช่วงเวลาที่ต้องพิจารณาเรื่องอาชีพการเล่น ผมจะตัดสินมันอีกครั้งเมื่อการรักษาสิ้นสุดลง"

ล่าสุด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ออกมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมอาชีพ ก่อนนำต้นสังกัด ออร์แลนโด แมจิก เปิดบ้านชน ร็อคเก็ตส์ ในเช้าวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตามวัน-เวลาประเทศไทย "ผมอยากให้ เหยา สุขภาพแข็งแรง ผมคิดว่าหลายๆ คนพยายามกดดันให้เขากลับมาในเร็ววัน พยายามเร่งรัดจนเกินไป ซึ่งมันยาก เหยา สูงตั้ง 7 ฟุต 6 นิ้ว น้ำหนักตัวเขามหาศาล เรื่องนี้มันส่งผลต่อข้อเท้า เข่า และเท้าของเขา ใครก็ตามที่เล่นบาสเกตบอลมานานๆ จะรู้ว่าต้องปกป้องเข่า เท้า และข้อเท้าของพวกเขาเอาไว้ ผมก็แค่หวังให้เขาดีขึ้น ผมรักที่จะแข่งยัดห่วงกับ เหยา เขาเป็นหนุ่มนิสัยดี"

สำหรับ "อาเหยา" นับตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าลีกเป็นคนแรกเมื่อปี 2002 พลาดการลงสนามแค่ 2 เกมในช่วง 3 ฤดูกาลแรกกับ ร็อคเก็ตส์ ทว่าหลังจากนั้น ยักษ์ใหญ่จากกำแพงเมืองจีนประสบปัญหาเรื่อยมาทั้งเข่า และเท้าซ้าย ตั้งแต่ปี 2005-2009 เหยา ต้องพลาดการลงช่วยต้นสังกัดถึง 91 เกม ฤดูกาลก่อนก็วืดทั้งปี เนื่องจากกระดูกเท้าแตก
กำลังโหลดความคิดเห็น