xs
xsm
sm
md
lg

ส่อถูกฟัน "กูปรี" ไม่โทษแฟนลงมาในสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองเชียร์ศรีสะเกษอาจทำให้สโมสรถูกปรับ

สมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ ผู้จัดการทั่วไปของ ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่กล่าวโทษแฟนบอลที่ดีใจเกินเหตุจนลงมาในสนามถึง 2 ครั้งในจังหวะพังประตู ทหารบก ได้ก่อนจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 โดยมองว่ากำลังอยู่ในอารมณ์สะใจ ด้านสโมสรอาจถูกลงโทษในภายหลังจากเหตุการณ์นี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา “กูปรีอันตราย” เก็บคะแนนแรกของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ได้สำเร็จ แม้ว่าจะถูก “กงจักรพิฆาต” เจ้าถิ่นยิงนำก่อนถึง 2-0 แต่ยังโชว์ลูกฮึดไล่ตามเจ๊า 2-2 จากการยิงของ วาลซี จูเนียร์ และ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น อย่างไรก็ตาม ในจังหวะที่ทีมจากภาคอีสานได้ประตูทั้ง 2 ครั้ง มีแฟนบอลแห่กันปีนรั้วลงมาดีใจในสนามก่อนกลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์

นอกจากนั้นยังมีกองเชียร์ศรีสะเกษรายหนึ่งขว้างรองเท้าแตะลงไปยังบริเวณที่ สุเมธ สายแวว ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ยืนอยู่ เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ในระหว่างเกม ซึ่งทั้ง 2 กรณีนี้ทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ระบุบทลงโทษเอาไว้ว่าสโมสรที่มีกองเชียร์แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจะต้องถูกปรับเงิน 5,000-30,000 บาท

ด้าน “เสี่ยฮวด” สมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ กล่าวถึงสาวกกูปรีว่า “พวกเขาแค่ลงมาแสดงความดีใจที่เรายิงประตูได้เท่านั้น แต่ไม่ได้ก่อเรื่องรุนแรง และเมื่อผมเข้าไปบอกว่าให้กลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์ พวกเขาก็ทำตามแต่โดยดีซึ่งต้องขอขอบคุณด้วยที่พูดคุยกันแล้วเข้าใจได้ง่าย อีกประการหนึ่ง ความจริงสนามน่าจะทำรั้วให้สูงกว่านี้เพื่อไม่ให้แฟนบอลปีนลงไปได้ง่าย”

ผู้จัดการทั่วไป ศรีสะเกษ ยอมรับว่าอาจได้รับทลงโทษและได้เตรียมอธิบายกับเหล่าแฟนคลับถึงวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอล โดยให้สัมภาษณ์ว่า “เบื้องต้นเราจะประกาศผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแฟนบอลชาวอีสานบางรายเพิ่งมาเชียร์ ศรีสะเกษ จึงยังไม่รู้ว่ามีกฎกติกาอย่างไรบ้าง ซึ่งเราคงต้องขอความร่วมมือกันต่อไปในการเชียร์อยู่ในขอบเขตความพอดี”

ขณะเดียวกัน สมบัติ์ ยังเผยถึงการเสาะหากุนซือคนใหม่มาแทน เฟรเดริโก มอนเตโร โค้ชชาวบราซิลที่เพิ่งแยกทางกับทีมอย่างกะทันหันว่าไม่ใช่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ผู้พาเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยแย้มว่ากำลังอยู่ในระหว่างเจรจา ทว่ายังไม่เปิดเผยชื่อแต่อย่างใดจนกว่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้เรียบร้อยแล้ว
แฟนบอลทหารบกก็มีให้เห็นด้วยเช่นกัน

สาวก กูปรี คึกคักตลอดเกม




ปิยะวัฒน์ ทองแม้น (กลาง) ฮีโร่ผู้ยิงให้ ศรีสะเกษ มีแต้มกลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น