xs
xsm
sm
md
lg

เซบีญาสุดทนเลื่อยขาเก้าอี้ "ฆิมิเนซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆิมิเนซ โดนเซบีญาตะเพิด
เซบีญา ทีมดังแห่ง ลา ลีกา สเปน ตัดสินใจสั่งปลด มาโนโล ฆิมิเนซ ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม หลังพาทีมทำผลงานบู่มานานนับเดือน



มาโนโล ฆิมิเนซ เจอกับความกดดันอย่างหนักหลังจากที่ เซบีญา พลิกตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเสียท่าให้ ซีเอสเคเอ มอสโค จากรัสเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และเมื่อคืนวาน เซบีญา ก็เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ เคเรซ ทีมบ๊วยของตารางลา ลีกา 1-1 ในดาร์บีแมตช์แห่งแคว้นอันดาลูเซีย ทำให้ ฆิมิเนซ โดนปลดจากตำแหน่งจนได้

โดย เซบีญา ออกแถลงการณ์ดังนี้ "บอร์ดบริหาร เซบีญา ประชุมหารือกันเมื่อคืนวันอังคาร (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) และก็มีมติสั่งปลด มาโนโล ฆิมิเนซ ออกจากตำแหน่ง พร้อมกันนี้ได้ดัน รามอน เทยาดา โค้ชทีมสำรองขึ้นมานำทีมแทนจนกว่าจะหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนได้"

สำหรับ ฆิมิเนซ เข้ามารับงานคุมทัพ เซบีญา แทนที่ ฆวนเด รามอส เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2007 แม้ปัจจุบันต้นสังกัดรั้งอันดับ 5 ของตาราง มีคะแนนห่างจาก รีล มายอร์กา (อันดับ 4) โควตาสุดท้ายที่จะได้สิทธิไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก อยู่แค่แต้มเดียว ทว่าการไม่ชนะใครมา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ทำให้ ฆิมิเนซ ต้องโดนสั่งปลดไปโดยปริยาย ซึ่งแหล่งข่าวแดนกระทิงดุเชื่อว่า หลุยส์ อราโกเนส ขรัวเฒ่าแห่งวงการลูกหนังสเปน อาจได้เข้ามาเสียบรับหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น