xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" มั่นใจปืนไม่กดดันล่าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแทกติก อาร์เซนอล ออกปากชมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของลูกทีมที่ช่วยกันเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จนขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง พร้อมยืนยัน "ปืนโต" ไม่กดดันในการขับเคี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับแฤดูกาล 2003-04

โดยเกมพรีเมียร์ลีกนัดดังกล่าว อาร์เซนอล ยิงประตูออกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกมจาก เดนิลสัน แต่ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมมาเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจาก โธมัส แฟร์มาเลน ถูกใบแดงจากการทำฟาวล์ใส่ กุยแลร์โม ฟรานโก ในเขตโทษพร้อมกับเสียจุดโทษด้วย แต่ มานูเอล อัลมูเนีย ช่วยเซฟลูกยิงของ อเลสซานโดร เดียมานติ ไว้ได้ ก่อนที่ครึ่งหลัง เชส ฟาเบรกาส จะยิงประตูย้ำชัยชนะจากลูกจุดโทษในนาทีที่ 83 จน "ปืนโต" เป็นฝ่ายชนะไป 2-0

หลังจบการแข่งขัน เวนเกอร์ กล่าวชมฟอร์มของลูกทีมว่า "เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เป็นการเล่นที่มีระดับและความมุ่งมั่น เราสามารถรับมือความตึงเครียดในช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ โดยรวมแล้วเราแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดีและความมีวุฒิภาวะ เรามีการตัดสินใจที่เด็ดขาดในช่วงเวลาสำคัญ ทุกคนรับมือกับสถานการณ์ต่างๆและแทกติกได้ดี ผมเชื่อว่าในวันนี้เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากของเรา"

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวฝรั่งเศสไม่พอใจคำตัดสินของ มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการที่แจกใบแดงไล่ แฟร์มาเลน ออกจากสนามจนหมดสิทธิช่วย "เดอะกันเนอร์ส" ในนัดต่อไปที่จะพบกับ เบอร์มิงแฮม เนื่องจากตอนนี้ทีมมีปัญหาในผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง "ผมรู้สึกว่าการตัดสินรุนแรงเกินไป เราเห็นจังหวะแบบนี้หลายครั้งหลายหนในเกมนี้ แต่กรรมการไม่เห็นมีการลงโทษอะไรเลย"

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวถึงการขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางเพื่อลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2003-04 ว่า "เราไม่รู้สึกกดดันอะไรเป็นพิเศษเพราะเรามาไกลเกินกว่าที่คาดหวังไว้ แต่เราต้องการคว้าโทรฟีเพราะเรารู้ดีว่าไม่ได้สัมผัสแชมป์อะไรมานาน"

"ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของทีมอื่น แต่สิ่งที่เราจะทำได้คือการทำผลการแข่งขันเราเอง เรามีโอกาสที่ดีในปีนี้ การต่อสู้กันจะมีความน่าตื่นเต้นและกดดัน แต่สิ่งที่เราได้ทำไว้ในครึ่งหลังของเกมวันนี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องรักษาไว้สำหรับการลงสนามในเกมต่อไป" กุนซือวัย 60 ปีปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น