xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ชู “เมสซี” คีย์แมนนำบาร์ซาเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป๊ป เอ่ยปากชม เมสซี

โฆเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือบาร์เซโลนา เอ่ยปากชม ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ว่า เป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา “เจ้าบุญทุ่ม” เปิดรังคัมป์ นู สอนเชิง สตุตการ์ท ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างขาดลอย 4-0 ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 2 นัด 5-1

ด้าน เป๊ป ให้สัมภาษณ์ถึง เมสซี ซึ่งเหมายิง 2 ลูก และโชว์ฟอร์มโดดเด่นในนัดนี้ว่า “เขามีผลต่อการตัดสินเกมอย่างแท้จริง ซึ่งบุคคลที่เป็นตำนานทุกคนจะมีอิทธิพลอย่างสูงต่อทีมของเขา ยกตัวอย่างเช่น ไมเคิล จอร์แดน กับ ชิคาโก บูลส์ เป็นต้น เมสซี คือ สุดยอดผู้เล่นที่เราจะไม่มีวันแลกกับใครโดยเด็ดขาด”

พร้อมกันนี้ โค้ชหนุ่มวัย 39 ปี พูดถึงขุนพลบาร์ซาที่คุมเกมได้เหนือกว่าว่า “การเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายนับว่าสำคัญมาก ส่วนวันนี้เราทำผลงานได้อย่างดุดัน แข็งแกร่งทุกตำแหน่ง และเล่นฟุตบอลที่สวยงาม”

ส่วน คริสเตียน โกรสส์ นายใหญ่ม้าขาว ยอมรับความพ่ายแพ้ว่า “บาร์เซโลนา แกร่งกว่าเราเมื่อเทียบกันตัวต่อตัว รวมถึงเมื่อเทียบกับทีมโดยรวมด้วย ผมเชื่อว่าการตกรอบของ รีล มาดริด มีส่วนช่วยเพิ่มความฮึกเหิมให้พวกเขาด้วย ขณะที่ความสามารถของ เมสซี นั้น ถือว่าเหลือเชื่อเมื่อเทียบกับอายุ ซึ่งคงจะไม่เกินเลยไปนักหากเปรียบเทียบเขากับ ดีเอโก มาราโดนา”
กำลังโหลดความคิดเห็น