xs
xsm
sm
md
lg

“ปอมปีย์” ปลด 85 พนง.ลดค่าใช้จ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ ปลดพนักงานเพื่อพยุงกิจการสโมสร
ปอร์ทสมัธ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกคำสั่งศาลให้ปลดพนักงานออกถึง 85 คนในคราวเดียวกัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้สโมสรสามารถพยุงกิจการต่อไปได้

“ปอมปีย์” กลายเป็นสโมสรแรกของพรีเมียร์ลีกที่ถูกสั่งควบคุมกิจการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากประสบปัญหาด้านการเงิน ล่าสุด แอนดรูว์ แอนโดรนิคู ผู้ถูกแต่งตั้งให้เข้ามาควบคุมกิจการทีมดังแดนใต้ออกมาเปิดเผยว่าสโมสรจำเป็นต้องปลดพนักงานออกถึง 85 ราย เพื่อลดรายจ่ายลง

แอนโดรนิคู ยังกล่าวอีกว่า พนักงานที่เหลือตกลงที่จะลดชั่วโมงทำงานลงภายใต้เงื่อนไข ว่า อาจได้เงินเดือนล่าช้ากว่ากำหนด ขณะที่ในส่วนของตัวผู้เล่นจะยังไม่มีใครถูกโละทิ้ง ทว่า แข้งที่ได้รับค่าจ้างสูงอาจต้องยอมรับข้อเสนอลดค่าจ้างลงด้วย ส่วนเงินรางวัลที่ได้จากการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ จะตกเป็นของสโมสรทั้งหมด

ด้าน ปีเตอร์ สตอร์รี ซีอีโอปอร์ทสมัธก็ถูกหั่นเงินเดือนลง 40 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการสั่งปลดคนงานดังกล่าว ปอมปีย์มีเจ้าหน้าที่ที่ทำงานแบบเต็มเวลา 166 คน และพนักงานพาร์ทไทม์ 154 คน

อนึ่ง ปอร์ทสมัธ มีกำหนดขึ้นศาลสูงอีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคม พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานสรรพากรและศุลกากรของเมืองผู้ดี เพื่อสู้คดีที่สโมสรถูกสั่งควบคุมกิจการ
กำลังโหลดความคิดเห็น