xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์ส่อวืดโควตาเตะถ้วยยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ เจอแต่ปัญหา
ปอร์ทสมัธ เจอปัญหารุมเร้าอีกระลอกโดยส่อวืดไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้าด้วยโควตาของถ้วยเอฟเอ คัพ เนื่องจากยังไม่ได้ส่งเอกสารขอใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันกับทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

“ปอมปีย์” เพิ่งเปิดบ้านชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ รอพบผู้ชนะระหว่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับ ฟูแลม ซึ่งหากกรุยทางเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ตามปกติแล้วจะได้สิทธิ์ไปเล่น ยูโรปา ลีก ในกรณีที่คว้าแชมป์มาครองหรือได้รองแชมป์แล้วผู้ชนะตีตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จากการติด 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ความหวังของทีมแดนใต้เมืองผู้ดีอาจต้องพังทลายลง เมื่อมีการเปิดเผยว่า ยูฟ่า ยังไม่ได้รับเอกสารที่จำเป็นต่อการขอใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปรองรับ จึงเป็นที่เข้าใจว่า ปอร์ทสมัธ ไม่ได้ทำเรื่องยื่นลงทะเบียนดังกล่าว ทำให้มีโอกาสสูงที่จะวืดสิทธิ์ไปเล่นใน ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

อนึ่ง ปอมปีย์ เพิ่งถูกศาลสูงเมืองผู้ดีสั่งควบคุมกิจการเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ได้ทันกำหนดการขึ้นศาล โดยเวลานี้ยังคงจมบ๊วยของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการมีอยู่เพียง 19 แต้ม ตามหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่อยู่เหนือโซนตกชั้น 5 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น