xs
xsm
sm
md
lg

ศึกวัดดวง ชปล. "ผี VS ปีศาจแดงดำ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีต้องเข็น รูนีย์ ลงสนาม
เอเยนซี-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นผ่าน เอซี มิลาน ถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก ในเกมที่จะเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพุธที่ 10 มีนาคมนี้ อย่างไรก็ตามห้ามประมาทเด็ดขาด แม้นัดแรกจะบุกไปกุมความได้เปรียบมาก่อน

ยกแรก "รองแชมป์เก่า" บุกไปเอาชนะถึง ซาน ซิโร 3-2 ได้เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามสถิติที่เจอกันมาในรอบน็อกเอาท์ถ้วยยุโรป 4 ครั้งนับตั้งแต่ปี 1958 มิลาน ไม่เคยโดนเขี่ยตกรอบ ล่าสุดคือในฤดูกาล 2006-07 แมนฯยู เปิดรังเอาชนะ 3-2 ก่อนจะบุกไปแพ้เละ 0-3 ทำให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวจอมเก๋า ต้องออกมาเตือนพลพรรค "ผีแดง" ห้ามชะล่าใจอย่างเด็ดขาดในเกมนี้

"ไม่ใช่เรื่องติดค้างหรือว่าล้างแค้นอะไร แต่เราต้องการทำให้มั่นใจว่าจะไม่พลาดเหมือนเมื่อ 3 ปีก่อน ตอน มิลาน เขี่ยเราตกรอบรองชนะเลิศ ตอนนั้นพวกเขามาเยือนและ กาก้า ยิง 2 ประตู ก่อน คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ จะกลับไปงัดฟอร์มเก่งที่ ซาน ซิโร แต่คราวนี้สลับกันเราเล่นได้ดีในเกมแรกที่ไปเยือน เกมนี้เราจึงต้องปิดงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปีนี้ผมไม่ค่อยได้เล่นถ้วยยุโรปมากนักจึงใจจดจ่อรอคอยเกมนี้" นายด่านวัย 39 ปี ที่เคยคว้าแชมป์ใบนี้กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 1995 เผย

เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ต้องเข็น เวย์น รูนีย์ ดาวยิงคนสำคัญ ที่เจ็บเข่าหลังจากเล่นในสนาม เวมบลีย์ 2 นัดติด เนื่องจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดูจะรับมือไม่ไหว ส่วนกองกลางขาด ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าที่เจ็บแขน และ ไมเคิล คาร์ริค ติดโทษแบนจากใบแดงนัดแรก จะได้ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ คืนทัพหลังได้พักในเกมลีกที่เฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0

แนวรับมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช ลงประจำการ มีปัญหาก็ตรงแบ็กขวาเมื่อ เวส บราวน์ กระดูกเท้าแตกต้องพักยาว 3 เดือน เกมนี้ต้องส่ง ราฟาเอล รับมือ โรนัลดินโญ เหมือนเกมแรก เนื่องจาก แกรี เนวิลล์ สังขารไม่อำนวยแล้ว

ส่วน "ปีศาจแดงดำ" มิลาน อดีตแชมป์ 7 สมัย เกมนี้ข้อแม้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายต้องชนะ 2-0 จะลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดนี้ไฮไลท์อยู่ที่การคืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีของ เบ็คแฮม หลัง 10 ปีในสีเสื้อ แมนฯยูไนเต็ด ก่อนย้ายออกไปอยู่กับ รีล มาดริด ต้องลุ้นว่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนเกมแรกหรือไม่ เพราะล่าสุดในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่เสมอกับ โรมา 0-0 ก็เป็นตัวสำรอง

แนวรุกของ มิลาน ยังอยู่กันครบครันทั้ง มาร์โก บอริเอลโล คลาส แยน-ฮุนเตลาร์ อันเดรีย ปิร์โล ฟิลิปโป อินซากี ให้ เลโอนาร์โด เลือกใช้งาน รวมถึง โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ที่สร้างความปั่นป่วนได้มากพอสมควรในเกมแรกและเป็นคนยิงประตูขึ้นนำ ก็ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วทีมก่อนเกม

"ถือเป็นเกมที่ยาก แต่ก็ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ผมมองในแง่ดีว่าจะต้องเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่เราอยากได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ดังนั้นจึงต้องเปิดเกมรุกเต็มสูบ ส่วน แมนฯยู ได้เล่นในบ้านคงจะเล่นไปตามจังหวะของเกมมากกว่า เนื่องจากกุมความได้เปรียบอยู่" อดีตดาวเตะ บาร์เซโลนา เผย

คืนวันเดียวกันยังมีการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เช่นเดียวกัน รีล มาดริด อดีตแชมป์สูงสุด 9 สมัยจาก ลา ลีกา สเปน จะเปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ โอลิมปิก ลียง นัดแรกบุกไปแพ้มาก่อนถึง ฝรั่งเศส 0-1
สโคลส์ และ คาร์ริค คุมแผงกลาง
เบ็คแฮม คืนถิ่นผี
เหยินน้อย ตัวป่วนของ มิลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น