xs
xsm
sm
md
lg

"ซิซู" ขอตายหากต้องขอโทษ "มาเตรัซซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีเนดีน ซีดาน อดีตกัปตันทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส ออกโรงเปรยขอตายดีกว่าหากต้องเอ่ยปากขอโทษ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลัง "อัซซูรี" อิตาลี ที่บังอาจมาว่าร้ายแม่ของเขา ระหว่างดวลกันในศึกฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2006
โลกตะลึงเมื่อ ซีดาน เฮดบัตต์ใส่ มาเตรัซซี
เป็นเรื่องช็อกของวงการลูกหนังเมื่อ ซีเนดีน ซีดาน ใช้ศีรษะเฮดบัตต์เข้ากลางอก มาร์โก มาเตรัซซี จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนัดชิงฟุตบอลโลก 2006 ก่อนที่ ฝรั่งเศส จะพ่ายให้ อิตาลี ซึ่งภายหลังตำนานแข้ง "ตราไก่" ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ทำเรื่องเช่นนั้นลงไปเพราะ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ "อัซซูรี" ปากเสียมาพูดให้ร้ายคุณแม่ของเขา

ถึงทุกวันนี้ ซีดาน ก็มักถูกถามเสมอกับเรื่องในอดีต ซึ่งเจ้าตัวยืนยันอีกครั้งว่าจะไม่ขอโทษไปยัง มาเตรัซซี เป็นอันขาด "แน่นอนว่าผมทำเรื่องเสื่อมเสียให้ตัวเอง แต่ถ้าผมต้องขอโทษคงจะไม่ดีกว่า เพราะสิ่งที่เขา (มาเตรัซซี) ทำไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย เมื่ออยู่ในสนามผมต้องเจออะไรมากมาย อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ แม่ของผมป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล นั่นเป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ ทว่าท่านต้องมาเจอคำพูดอันเหยียดหยามเช่นนั้น ผมจึงรับไม่ได้และไม่ต้องมาว่ากันถึงคำขอโทษกันเลย"

"คนที่ผมจะขอโทษ คงเป็นนักเตะที่นิสัยดีอย่างเช่น ริคาร์โด กาก้า และถ้าจะมาถามว่าผมอยากให้อภัยเขาคนนั้น (มาเตรัซซี) หรือไม่ มันคงเป็นการไม่เคารพหัวใจตัวเองหากผมทำเช่นนั้น สิ่งที่ผมขอโทษคือวงการฟุตบอล, แฟนๆ และเพื่อนร่วมทีม หลังเกมดังกล่าวผมเข้าไปในห้องแต่งตัวเพื่อขอโทษและอยากให้เพื่อนๆ ให้อภัย แต่สำหรับเขา (มาเตรัซซี) ไม่มีทาง ให้ผมตายเสียยังดีกว่า" ซิซู ที่มักตระเวนเตะฟุตบอลการกุศล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น