xs
xsm
sm
md
lg

กลบคดีฉาว "กูลบีส" พิสูจน์ตนซิวแชมป์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูลบีส คว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ
เออร์เนสต์ส กูลบีส นักเทนนินสหนุ่มชาว ลัตเวีย สุดภูมิใจคว้าแชมป์ เดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นเอทีพี ทัวร์ รายการแรกของตนเองมาครอง พร้อมตอกย้ำความเป็นหวดหมายเลข 1 ตลอดกาลของประเทศ โดยแชมป์รายการนี้ถือเป็นการพิสูจน์ตนเองหลังจากปี 2009 เกิดข่าวฉาวกรณีซื้อบริการทางเพศสาวสวีดิชจนถูกเรียกไปอบรมที่โรงพัก

ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "เดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนชิป" ที่เมือง เดลเรย์ บีช รัฐ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 17 ล้านบาท) ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐฯ

ผลปรากฏว่า เออร์เนสต์ กูลบีส มือ 72 ของโลกวัย 21 ปี ชาว ลัตเวีย เอาชนะ อีโว คาร์โลวิช ในวันเกิดครบรอบ 31 ปีของมือ 2 ของรายการชาว โครเอเชีย 2-0 เซต 6-2, 6-3 ส่งผลให้เด็กหนุ่มลูกมหาเศรษฐีกลายเป็นชาว ลัตเวีย คนแรกที่คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ มาครอง

หลังจบการแข่งขัน กูลบีส ซึ่งเตรียมขยับเข้าติดท็อป 40 ของโลกจากการจัดอันดับในวันจันทร์(1มี.ค.) กล่าวผ่าน "ไมอามี เฮรัลด์" สื่อท้องถิ่นว่า "ผมภูมิใจที่เป็นคนแรกของประเทศในหลายๆด้าน เริ่มจากเข้าท็อป 1,000 เป็นคนแรก ท็อป 500 เป็นคนแรก ท็อป 200 เป็นคนแรก และท็อป 100 เป็นคนแรก และในที่สุดก็คว้าแชมป์ เอทีพี ได้สำเร็จในวันนี้"

สำหรับ แชมป์รายการนี้ถือเป็นพิสูจน์ความสามารถของ กูลบีส หนึ่งในนักเทนนิสที่ได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต หลังจากเมื่อปี 2009 เด็กหนุ่มลัตเวียนเผชิญมรสุมถูกนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจใน กรุงสต็อกโฮล์ม ของ สวีเดน หลังจากไปซื้อบริการทางเพศหญิงบริการ ระหว่างแข่งขัน สต็อกโฮล์ม โอเพน ซึ่งถือว่าผิดกฏหมายของแดนไวกิงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น