xs
xsm
sm
md
lg

โลกสวยด้วยมือ "เฟด" / ทวิตตี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ มีปัญหา เฟเดอเรอร์ ยังออกมาเชียร์
คอลัมน์ Cross Court โดย ทวิตตี้

“เขาเป็นตำนานและเป็นต้นแบบ ทั้งในและนอกสนามไม่มีใครสง่างามเท่า” นี่คือคำชื่นชมของ พีต แซมพราส ที่มีต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เมื่อปีที่แล้ว ฟังน้ำเสียงและสีหน้าของ "สวีต พีต" แล้วต้องบอกว่าออกมาออกมาจากใจ และโดนใจหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะแฟนๆที่เคยสัมผัสตัวตน เฟดเอ็กซ์ มาแล้ว

หลังคว้าแชมป์ ออสซี โอเพน มาครอง เฟเดอเรอร์ พักไม่ถึง 2 อาทิตย์ รีบบินไป เอธิโอเปีย หนึ่งใน 6 ประเทศแอฟริกา ซึ่งมูลนิธิของเขาให้เงินสนับสนุนการศึกษา 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี โดยมีโอกาสเล่นปิงปองกับเด็กๆท้องถิ่นอย่างเป็นกันเอง ทำเอาน้ำตาแห่งความตื้นตันของน้องๆไหลรินออกมา

"เรารักคุณ โรเจอร์ พ่อของพวกเรา" เด็กบางคนกล่าวคำนี้ออกมา ส่วนเด็กสาวอีกคนเดินเข้ามาจับมือตำนาน 16 แชมป์แกรนด์สแลม แล้วพูดว่า "ในชีวิตเราไม่ค่อยเห็นคนผิวขาวสักเท่าไหร่ คุณใจดีจัง อายุเท่าไหร่ 45 แล้วหรอคะ?" เฟเดอเรอร์ ในวัย 28 ปี ได้แต่อมยิ้ม แม้แผ่นดินแสนกันดาร แต่ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำใจคน

เฟเดอเรอร์ หนุ่มน้อยจากหุบเขาเมือง บาเซิล แดนนาฬิกา เลือกช่วยเหลือ 6 ประเทศทางตะวันออกของกาฬทวีป เข้าใจว่าเพราะพื้นที่ดังกล่าวความเจริญไปถึงน้อยมากเมื่อเทียบกับฝั่งตะวันตกหรือส่วนอื่นๆของโลก อีกสิ่งที่น่าชื่นชมคือเจ้าตัวไม่ลืมพื้นเพเดิมของตน โดยมักย้ำเสมอว่าเลือดครึ่งหนึ่งของเขาเป็น แอฟริกัน เพราะคุณแม่มาจาก แอฟริกาใต้

จิตใจอันอ่อนโยนของ เฟเดอเรอร์ มาพร้อมกับท่วงท่างดงามในคอร์ตเทนนิส เทียบแล้วเปรียบดั่งความสง่าของ ไทเกอร์ วูดส์ ในสนามกอล์ฟ แม้วันที่ "เสือลำบาก" ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีซุกกิ๊ก เฟเดอเรอร์ ยังไม่ทิ้งกัน ทั้งพยายามโทรไปหาและพูดให้กำลังใจอีกครั้งว่า เรื่องร้ายได้ผ่านไปแล้ว และ ไทเกอร์ คือ "เพื่อนที่ดีที่สุด"

น้ำจิตน้ำใจที่ เฟด มีให้เพื่อนนั้นหาใครเปรียบไม่ได้ เขายังคงช่วยเหลือเพื่อนนักหวดวัยเรียนอย่าง มิชาเอล แลมเมอร์ และ บรูโน ชิวดิเนลลี ทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ทั้งในรูปของคำแนะนำ หรือแม้แต่ให้ยืมอพาร์ตเมนต์หรูของตนเองใน ดูไบ ให้นอนฟรีๆ ก็ทำมาแล้ว

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน เฟเดอเรอร์ ไม่สบาย โดยมีอาการปอดติดเชื้อจนถอนตัวจาก ดูไบ แชมเปียนชิป และต้องพักยาวอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ถ้าไม่หายอาจต้องพักถึง 6 สัปดาห์ คงต้องลุ้นคุณพ่อลูกสองหายป่วยกลับโดยเร็ว

อย่างน้อยขอให้ทันวันที่ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีเทนนิสรายการพิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาค 2 ที่ อินเดียน เวลส์ ร่วมกับ นาดาล แซมพราส และ อากัสซี หลังจากเดือนมกราคม เฟดเอ็กซ์ ส่งข้อความและยกโทรศัพท์ด้วยตนเอง เพื่อชวนเพื่อนๆระดมเงินที่ ออสเตรเลีย ช่วยเหลือ เฮติ ได้กว่า 50 ล้านบาทมาแล้ว

งานนี้หากขาดพ่อพระอย่าง "เฟด" ไปคงกร่อยไม่น้อย ... สู้ สู้ หายไวๆ
ไปเยือน เอธิโอเปีย ร่วมทานข้าวกับเด็กๆ
ระดมทุนช่วย เฮติ
ไม่สบายต้องถอนตัวจาก ดูไบ
กำลังโหลดความคิดเห็น