xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ถล่มสวีดิชซิวเมมฟิสขยับรั้ง 13 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา แชมป์ 21 ในการเล่นอาชีพ

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลก เอาชนะ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน สาว สวีดิช 2-0 เซต คว้าแชมป์เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ เมมฟิส ซึ่งเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวรายการที่ 21 ในการเล่นอาชีพ

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปียนชิปส์ แอนด์ เดอะ เซลลูลาร์ เซาธ์ คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว) แข่งขันระหว่างวันที่ 14-20 ก.พ. ณ สนามอินเดอร์ ใน แร็กเกต คลับ ออฟ เมมฟิส สหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐฯ มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดย มาเรีย มือ 1 ของรายการและมือ 16 ของโลกวัย 22 ปี ซึ่งพลาดตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน 2010 เมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา ทำผลงานยอดเยี่ยมเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศพบกับ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน สาว สวีดิช ผลปรากฏว่า "นางฟ้า" จากแดนหมีขาว ฟอร์มร้อนต่อเนื่องใช้เวลาเพียง 66 นาที เอาชนะหวดสาวมือ 102 ของโลกจากแดนไวกิง 2-0 เซต 6-2 6-1 คว้าแชมป์รายการที่ 21 ในการเล่นอาชีพ ในแบบไม่เสียเซตตลอด 5 แมตช์

หลังจบเกม มาเรีย ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "การมาลงสนามรายการนี้ฉันหวังจะได้ลงเล่นมากๆ ซึ่งก็ได้ลงสนามถึง 5 แมตช์และชนะได้ทั้งหมด จึงทำให้มีความสุขมากที่ตนเองเล่นได้สม่ำเสมอตลอดสัปดาห์ ชัยชนะและการลงสนามที่มากขึ้นทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นทีละน้อย ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังเข้าที่และความเด็ดขาดของฉันก็กลับมาเรื่อยๆแล้ว

ผลจากแชมป์ครั้งนี้จะทำให้ มาเรีย ที่ได้แต้มจากเสิร์ฟแรกในแมตช์นี้ถึง 81 เปอร์เซนต์ รับเงินรางวัล 37,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 1.2 ล้านบาท) พร้อมขยับขึ้นไปรั้งมือ 13 ของโลกในการจัดอันดับนักเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในวันจันทร์นี้(22 ก.พ.) ซึ่งนับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เธอคืนสนามเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2009 หลังจากผ่าตัดหัวไหล่ขวาในปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น