xs
xsm
sm
md
lg

เทรดเดดไลน์ แต่งทัพ NBA / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

ศุกร์นี้แล้วที่ตลาดการเทรดตัวผู้เล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2009/10 จะปิดตัวลง อ้าว!!! ทีมใดอยากลุ้นแชมป์ก็รีบลงไม้ลงมือกันหน่อย เพราะเวลางวดเข้ามาทุกขณะ

ณ วันที่ผู้เขียนนั่งปั่นต้นฉบับ ปรากฏว่า ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส เพิ่งเสริมทัพได้ถูกจุดส่ง สตีฟ เบล็ค และ ทราวิส เอาท์ลอว์ ให้แก่ แอลเอ คลิปเปอร์ส เพื่อแลกกับ มาร์คัส แคมบี จอมเก๋าที่เล่นเกมรับได้ดี อย่างที่ทราบปัญหาใหญ่ของ เทลเบลเซอร์ส ทุกวันนี้คือ อาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่น เกร็ก โอเดน ดาวรุ่งหน้าแก่ และ โจเอล พริซบิลลา เจ็บหนักต้องปิดเทอมยาว การขาดหายไปของ 2 เซ็นเตอร์ ทำให้ เควิน พริทชาร์ด ผู้จัดการทั่วไปไม่รอช้าที่จะส่งข้อเสนอไปยังแอลเอ เพื่อให้ได้มาซึ่ง แคมบี ค่าเฉลี่ย 12 รีบาวด์ คงช่วยให้ เทลเบลเซอร์ส ยื้อโอกาสเพลย์ออฟได้ถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

ก่อนหน้านี้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เทรดมโหฬารกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส ต้องถือว่า "แมฟส์แมน" ได้ของดีมาใช้งานทั้ง แครอน บัตเลอร์ ที่เล่นได้ทั้งสมอล ฟอร์เวิร์ด และการ์ดตัวทำคะแนน, เบรนเดน เฮย์วูด (เซ็นเตอร์) หรือว่า เดชอว์น สตีเวนสัน (การ์ด) การเสีย จอช ฮาวเวิร์ด ถือว่าอยู่ในข่ายที่รับได้ อีกทั้งยังสามารถโละพวกขยะอย่าง ดรูว์ กรูเดน, เจมส์ ซิงเกิลตัน และ ควินตัน รอสส์ แฟนๆ แมฟเวอร์ริกส์ น่าจะมีโอกาสได้เฮมากขึ้นในเพลย์ออฟ ขณะที่ "พ่อมด" ถึงคราวแล้วกระมังต้องล้างบางขนานใหญ่

นี่มีข่าวอาจเทรด แอนทอว์น จาไมสัน ฟอร์เวิร์ดตัวทำคะแนนให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แถมช่วงปิดฤดูกาลคงเจรจาแยกทาง "เอเจนท์ ซีโร" กิลเบิร์ต อารีนาส แฟนๆ วิซาร์ดส เห็นทีต้องมานับหนึ่งใหม่ร่วมกับทีม พูดถึง "แคฟส์แมน" ไฟลนก้นเต็มที่สำหรับการเสริมแกร่งโค้งสุดท้ายเพื่อขึ้นไปลุ้นแชมป์ให้จงได้ ก่อนหน้านี้มีข่าวอยากได้ อมาเร สเตาดาไมร์ มาผนึกกำลัง ชาคิล โอนีล แต่ในเมื่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ ยังรอท่าพิจารณาข้อเสนอที่ดีที่สุดจากทีมอื่นๆ ด้วย คาวาเลียร์ส จึงไปมีข่าวกับ จาไมสัน โดยพร้อมส่ง ซีดรูนาส อิเกาส์คาส กับ จามาริโอ มูน ให้วิซาร์ดส ได้พิจารณากัน

สำหรับกรณีของ สเตาดาไมร์ ผู้เขียนเชื่อลึกๆ ว่ามีโอกาสร่วมงาน คาวาเลียร์ส มากที่สุด เนื่องจาก ซันส์ รู้ดีว่าหลังจบฤดูกาลนี้ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสหรัฐฯ จะใช้สิทธิเป็นฟรีเอเจนท์ ถ้าปล่อยช่วงนี้ยังได้ "บิ๊กซี" อิเกาส์คาส รวมถึง เจ.เจ.ฮิกสัน ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งเข้ามาเสริมวงใน สุดท้ายแล้วบอร์ดบริหาร "ลูกพระอาทิตย์" คงคิดว่ากำขี้ดีกว่ากำตดเป็นไหนๆ และถ้า "แคฟส์แมน" ได้ตัว สเตาดาไมร์ มาเสริมจริงๆ เลอบรอน เจมส์ มีโอกาสถึงฝั่งฝัน เพราะฟรอนท์คอร์ต คาวาเลียร์ส ไม่เป็นรองใครแล้วในลีก

สุดท้ายไปกันที่นิวยอร์ก มหานครที่ไม่เคยหลับใหล นิกส์ กำลังจะสร้างความฮืออาเทรด เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติงการ์ดหมดสภาพมาสู่ถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน รู้ทั้งรู้ต้องแบกค่าจ้าง "ที-แม็ค" ไปจนหมดสัญญาปีนี้ 23 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะที่ผ่านมา นิกส์ ก็เสียภาษีส่วนเกินให้ลีกมานักต่อนัก ทว่าเหตุผลที่การเทรดยังไม่ลุล่วงเนื่องจาก นิกส์ ยังหาทางเกลี่ยตัวผู้เล่นกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ให้ลงตัว ซึ่งการมาของ แม็คเกรดี อาจช่วยให้ นิกส์ มีโอกาสเข้าไปเล่นในโพสต์ซีซันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ที่ได้มากกว่านั้นคือ รายได้จากยอดผู้ชมที่คาดว่าจะเข้าสนามมากขึ้น และหากบอร์ดบริหารพ่นลมปากให้ "ที-แม็ค" เคลิ้มยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่แบบประหยัดได้ ฤดูกาลหน้าน่าสนใจยิ่ง เพราะแม็คเกรดี อาจได้ประสานงานฟรีเอเยนต์ระดับพี่บิ๊กอย่าง เลอบรอน, ดีเวย์น เหว็ด หรือแม้แต่ คริส บอช ซึ่งความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมอาจตามมาในเร็ววันนี้ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น