xs
xsm
sm
md
lg

ขาด "โคบี" เลเกอร์สยังถลุงสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขาดแม่ทัพอย่าง โคบี ไบรอันท์ หาใช่ปัญหา เมื่อ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดบ้านไล่ถลุง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 101-89 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553
กาซอล ประกบกับ ดันแคน ทั้งเกม
ที่แอลเอ : โคบี ไบรอันท์ ประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายลงสนามไม่ได้เป็นเกมที่สองติดต่อกัน แต่ แอลเอ เลเกอร์ส ยังรวมพลังกันโค่น "บิ๊กทรี" ของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ลงได้ในเกมใหญ่ของฝั่งตะวันตก เมื่อคืนวานตามวัน-เวลาท้องถิ่น

นอกจากไร้ โคบี เจ้าถิ่นยังปราศจาก แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวรุ่งที่เจ็บสะโพกข้างขวา เพา กาซอล สตาร์ทีมชาติสเปนจึงต้องขยับไปปักหลักด้านในและก็ทำผลงานเยี่ยมเก็บมา 21 แต้ม 19 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ รอน อาร์เตสท์ สอยอีก 18 แต้ม 5 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ลามาร์ โอดอม เสริม 16 แต้ม 10 รีบาวด์ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดตัวเก๋าบวก 13 แต้ม ช่วยให้ เลเกอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 40 แพ้ 13 เกม

ภายหลังการแข่งขัน กาซอล ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันอาจมีความกังวลใจเกิดขึ้นบ้างในทีม (ขาดหัวเรือใหญ่อย่าง โคบี) ทว่าหลายคนที่ไม่ค่อยได้เล่นมากนักต้องก้าวกันขึ้นมา ณ ตอนนี้ แต่นั่นเป็นเรื่องน่าสนุกทีเดียว ถือเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับเรา ทีมเล่นกันได้หนักในเกมนี้และก็ได้ชัยชนะที่วิเศษไปเลย"

สำหรับ โคบี หยุดสถิติลงสนาม 235 เกมติดต่อกันไปในเกมที่ เลเกอร์ส สยบอาถรรพ์ที่บุกไปพ่าย ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 5 ปีติดลงได้ หลังคว้าชัยถึงโรส การ์เดน 99-82 คะแนน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปรยๆ อาจไม่ร่วมทีมฝั่งตะวันตกลุยกับฝั่งตะวันออก ในศึกออล-สตาร์เกม คืนวันอาทิตย์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น "ถ้าผมไม่สามารถลงสนามได้ ผมก็จะไม่เล่น แต่ถ้าผมร่างกายดีขึ้น ผมก็พร้อมลงแข่ง"

ในส่วนของทีมเยือนได้ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายทีมชาติฝรั่งเศสสอย 20 แต้ม 8 แอสซิสต์ ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งทำ 16 แต้ม 15 รีบาวด์ มานู จิโนบิลี ชู้ตติงการ์ดชาวอาร์เจนไตน์ ลุกจากม้านั่งสำรองช่วยต้นสังกัดไป 21 แต้ม 2 แอสซิสต์ ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน มีเพียง 9 แต้ม 2 รีบาวด์ ซึ่งไม่ดีพอ สเปอร์ส สถิติตกเหลือ 29-20 เกม

หลังเกม พาร์เกอร์ เผยว่า "เรารู้ว่าพวกเขา (เลเกอร์ส) คงออกมาลุยกันหนักหน่วง โดยเฉพาะยามขาด โคบี คุณคงเห็นแล้วว่าผู้เล่นหลายคนก้าวขึ้นมาได้ นั่นเป็นอะไรที่พวกเขาทำกันในคืนวันนี้"
 
ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอังคาร
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ แพ้ ออร์แลนโด แมจิก 117-123
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 127-117
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 89-101
กำลังโหลดความคิดเห็น