xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ผุดไอเดียเพลย์ออฟไปแชมเปียนสลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมเพลย์ออฟลุ้นตั๋วยูซีแอล ?
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผุดไอเดียเตรียมให้ทีมที่ได้อันดับ 4-7 ของตารางลีกลูกหนังสูงสุดเมืองผู้ดี มาดวลเพลย์ออฟกันหลังจบฤดูกาล เพื่อหาสโมสรที่จะคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

หลังจาก 4 ทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล หรือว่า ลิเวอร์พูล ครองความสำเร็จเข้าไปเล่นในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตลอด 5 จาก 6 ฤดูกาลหลังสุด มีเพียง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่สอดแทรกเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ของยุโรปได้เพียงฤดูกาลเดียวในปี 2005

นั่นเป็นเหตุผลที่สื่อเมืองผู้ดีพากันรายงานว่า พรีเมียร์ลีก จ้องที่จะเสนอแผนการนำเอาทีมอันดับ 4-7 มาเพลย์ออฟกัน เพื่อให้โอกาสสโมสรที่ไม่ใช่ "บิ๊กโฟร์" ได้ลุ้นโควตาแชมเปียนส์ลีกบ้าง โดยโฆษกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยในเบื้องต้น "เราต้องมองไปถึงการจัดลำดับความคิดทั้งหมดเสียก่อน และมีการแสดงความคิดเห็นกันจนกระทั่งเราจะดำเนินการตัดสินใจใดๆ ออกไป"

โดยแหล่งข่าวของ "สกาย สปอร์ตส" สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าไอเดียดังกล่าวน่าจะได้รับการสนับสนุนจากสโมสรระดับกลางๆ ซึ่งถ้าหากมีเสียงสนับสนุนถึง 14 จากทั้งหมด 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะมีการนำเอาการเพลย์ออฟอันดับ 4-7 มาใช้ในการหาทีมเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้สิทธิลำดับสุดท้ายไปลุยแชมเปียนส์ลีก กันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น