xs
xsm
sm
md
lg

ไก่งวงเร่งปาดหน้าหงส์ดึง "ฮิดดิงก์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงก์ จ่อคุมทัพไก่งวง
"ไก่งวง" ทีมชาติตุรกี เร่งเครื่องเตรียมเซ็นสัญญาดึงตัว กุส ฮิดดิงก์ มาคุมบังเหียน หลังจากที่กุนซือคนเก่งชาวดัตช์ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "หมีขาว" รัสเซีย ในเดือนมิถุนายนนี้

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กุส ฮิดดิงก์ กับสมาคมฟุตบอลแห่งรัสเซีย บรรลุข้อตกลงแยกทางกันหลังสัญญาที่เซ็นกันไว้ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้หมดลง ให้หลังไม่นานก็มีรายงานว่า กุนซือคนเก่งวัย 63 ปี ได้รับข้อเสนอจากสมาคมลูกหนังเติร์กทันที ให้มาคุมบังเหียน "ไก่งวง" ตุรกี

โดย ตุรกี ที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เสนอสัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อยปีละประมาณ 3.25 ล้านปอนด์ (ราว 180 ล้านบาท) ให้แก่ ฮิดดิงก์ ในการมาลุ้นพา "ไก่งวง" ฉลุยเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ยูเครนและโปแลนด์ ให้จงได้

สำหรับ ฮิดดิงก์ ถือเป็นกุนซือเนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งของยุโรป ล่าสุดเมื่อปี 2009 ไปคุมบังเหียน "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นการชั่วคราวและก็ทำผลงานได้ดี จนมีข่าวลือว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สนจิกมาทำทีมในถิ่นแอนฟิลด์ แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนที่อาจโยกไปทำงานกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี หลังจบฤดูกาล 2009/10 โดย ฮิดดิงก์ เคยไปทำงานในดินแดนเติร์กมาแล้ว เมื่อฤดูกาล 1990/91 ทำทีม เฟเนร์บาห์เช เพียงซีซันเดียวก่อนโยกไปคุมทีม "ค้างคาว" บาเลนเซีย ในลา ลีกา
กำลังโหลดความคิดเห็น