xs
xsm
sm
md
lg

"ดีเมนเทียวา" ซิวแชมป์ปารีสอินดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเลนา ดีเมนเทียวา มือวางอันดับ 1 ของรายการชาวรัสเซีย พิชิตชัยเหนือ ลูซี ซาฟาโรวา รองบ่อนจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 ผงาดขึ้นครองแชมป์เทนนิสปารีส อินดอร์ โอเพน มาครองได้สมใจ
ดีเมนเทียวา พยายามจนประสบความสำเร็จ
เทนนิสปารีส อินดอร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เอเลนา ดีเมนเทียวา กับ ลูซี ซาฟาโรวา มือไร้อันดับชาวเช็ก

ปรากฏว่า เซตแรกเป็น ซาฟาโรวา บดชนะไปได้ก่อนในช่วงไทเบรก 7-6 (7/5) แต่อีกสองเซตถัดมา ดีเมนเทียวา เริ่มที่จะเล่นกราวน์ดสโตรกได้อย่างหนักแน่น พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-1, 6-4 คว้าแชมป์รายการนี้ได้เสียทีหลังพยายามมาเป็นหนที่ 9

ภายหลังการแข่งขัน ดีเมนเทียวา วัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์ "ฉันพยายามชนะรายการนี้มาหลายปีด้วยกัน นี่เป็นชัยชนะซึ่งยากที่สุดในอาชีพการเล่นของฉันเลยก็ว่าได้ และฉันก็มีความสุขมากจริงๆ ที่ทำสำเร็จ"

"เมื่อคุณสู้จนถึงที่สุด ถ้าคุณสู้ในทุกๆ แต้ม อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และฉันจะกลับมาเล่นที่โรลังด์ การ์รอส (แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน) เพราะฉันรักที่จะเล่นในมหานครปารีส" อดีตรองแชมป์เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2004 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น