xs
xsm
sm
md
lg

บาสฯมะกันเรียก 27 ขุนพลซ้อมลุยลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา ได้เรียกตัว 27 ขุนพลฝีมือดี มาผนึกกำลังซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยกีฬาโอลิมปิกที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012
โคบี-เลอบรอน-เหว็ด มีภารกิจสำคัญในปี 2012
โคบี ไบรอันท์, เลอบรอน เจมส์ และ ดีเวย์น เหว็ด เตรียมผนึกกำลังกันอีกครั้งในการพาทีมชาติสหรัฐฯ ไปป้องกันแชมป์ใน "ลอนดอนเกมส์" ล่าสุด ไมค์ ครายเซวสกี หัวหน้าโค้ชมะกันตัดสินใจดึงตัว 27 นักยัดห่วงเพื่อเตรียมความพร้อมกันล่วงหน้า ซึ่งก็มีหน้าเก่าครั้ง "ปักกิ่งเกมส์" ติดโผมาด้วยกัน 9 คน นอกจากสามรายแรก ยังประกอบด้วย คริส บอช, คริส พอล, ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, คาร์เมโล แอนโธนีย์, เดอรอน วิลเลียมส์ และ คาร์ลอส บูเซอร์

โดย "โค้ชเค" ครายเซวสกี เผยในเบื้องต้น "กลุ่มผู้เล่นเหล่านี้ดีกว่าครั้งที่เรามีกันอยู่เมื่อคราวก่อน มันน่าสนใจที่ระดับการเล่นของพวกเขาสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงรู้สึกว่ากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกที่ควร"

ด้าน เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสมาคมยัดห่วงมะกันกล่าวสั้นๆ "เหตุผลที่พวกเขากลับมาเพราะคู่ควรที่จะกลับมานั่นเอง ส่วนสถานการณ์ของแต่ละคน เราคงต้องรอจนถึงช่วงหน้าร้อนปีหน้า แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มีข่าวลือใดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการบาดเจ็บ เล่นได้หรือไม่ มีเรื่องครอบครัวเข้ามาเกี่ยว หรือสถานการณ์ฟรีเอเยนต์จะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เราต้องการกลุ่มตัวเลือกที่แข็งแกร่งที่สุดไว้ก่อน นี่เป็นเหตุผลที่เรามีความสุขกับทีมชุดนี้""

ในส่วนของทีมชุดคว้าเหรียญทองที่จีน ขาดไปเพียง เจสัน คิดด์ การ์ดตัวเก๋าที่อำลาทีมชาติแล้ว ขณะที่ ไมเคิล เรดด์ และ เทรชอน ปรินซ์ ประสบปัญหาบาดเจ็บในซีซันนี้ นอกจาก 9 ผู้เล่นพระกาฬข้างต้น สหรัฐฯ เรียกตัว เควิน ดูแรนท์ กับ เดอร์ริค โรส สองดาวรุ่งที่โดดเด่นมากในฤดูกาล 2009/10 ติดทีม เช่นเดียวกัน ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ การ์ดตัวเก่ง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่ง ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่เคยช่วยทีมมาเมื่อสามปีก่อน

ขณะที่ ลามาร์ โอดอม ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ก็นำเพื่อนร่วมอาชีพติดทีมถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น แอล เจฟเฟอร์สัน, เควิน เลิฟ, รูดี เกย์, โอ.เจ.มาโย, อังเดร อิกัวดาลา, เคนดริก เพอร์กินส์, แดนนี เกรนเจอร์, เดวิด ลี, บรูก โลเปซ, รัสเซลล์ เวสต์บรูก, ลามาร์คัส อัลดริดจ์, เจอรัลด์ วอลเลซ และ เอริค กอร์ดอน ด้านของ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวรุ่ง เลเกอร์ส และ ราจอน รอนดอน การ์ดตัวถือบอลของ บอสตัน เซลติกส์ ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น