xs
xsm
sm
md
lg

"เกรแฮม" ชี้โททัลฟุตบอล "ปืน" ไม่ดุดันพอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จ เกรแฮม
จอร์จ เกรแฮม เชื่อ อาร์เซนอล ไม่มีทางคว้าแชมป์ภายใต้สไตล์การเล่น "โททัล" ฟุตบอลในปัจจุบัน เนื่องจากไม่มีความดุดันเหมือนกับ บาร์เซโลนา หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ควรที่จะมีแผน บี เอาไว้รองรับและแก้ไขสถานการณ์คับขันเฉพาะหน้า จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

อาร์เซนอล ส่อแววหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ หากเกม พรีเมียร์ชิป นัด ดาร์บีแมตช์ลอนดอน ไปเยือน เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ กลับออกมาพร้อมกับความพ่ายแพ้ เพราะเพิ่งจะโดน แมนฯยูไนเต็ด บุกมาอัดคารัง 1-3 เกรแฮม อดีตนายใหญ่ "ปืนโต" ช่วงปี 1986-1995 มองว่าทีมชุดนี้เล่นสวยอย่างเดียวแต่ไร้ความดุดัน

เกรแฮม เผยว่า "อาร์เซนอล มีปัญหาในการลงเล่นเกมใหญ่ อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อในโททัลฟุตบอล เขารักสไตล์การเล่นแบบ บาร์เซโลนา แต่คำถามคือจะทำแบบนั้นกับฟุตบอล อังกฤษ ได้หรือไม่ และทำไมถึงไม่ยอมเปลี่ยนหลักการ ลองดูแบ็กโฟร์ของ แมนฯยู ที่ไม่แข็งแกร่งมากนัก แต่ว่าก็เล่นกันได้ไม่ดุดันมากพอจนเจาะไม่เข้า"

"ทุกคนชอบดู อาร์เซนอล เล่น เพราะผ่านบอลเร็วกว่าทุกทีม แต่ถ้าหากมีแผน บี เพื่อไว้ลองรับก็น่าจะไม่เสียหายอะไร ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนไม่มี แม้จะเล่นฟุตบอลได้ดีในช่วง 4 ปีหลังสุด แต่ว่าก็ไม่ได้แชมป์เลย สุดท้าย เชส ฟาเบรกาส อาจจะย้ายทีมเพื่อการันตีแชมป์ แน่นอนว่ามีนักเตะหลายคนคิดแบบนั้น" อดีตนักเตะวัย 65 ปี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น