xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บลูส์เฮศาลโลกถอนโทษห้ามเสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กากูตา ย้ายมาอยู่กับเชลซีแบบขาวสะอาด
"สิงห์บลูส์" เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถใช้เงินเสริมทัพได้ตามปกติแล้ว หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ตัดสินว่าไม่ผิดกรณีไปฉกตัว กาแอล กากูตา ดาวรุ่งฝีเท้าดีมาจาก ล็องส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส

เชลซี โดนทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนห้ามซื้อนักเตะเข้ามาเสริมจนถึงปี 2011 เนื่องจากไปฉกตัว กาแอล กากูตา มาจากสโมสรล็องส์ ทำให้ทีมมหาเศรษฐีแห่งลอนดอนโร่ไปร้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ที่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้ทบทวนโทษดังกล่าว ซึ่งตอนแรก ซีเอเอส (Court of Arbitration for Sport : CAS) สั่งระงับโทษแบนชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน

ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดี เชลซี ก็ได้เฮยาวๆ เมื่อ ซีเอเอส แถลงการณ์ว่าพวกเขาไม่ผิดกรณีดึงตัว กากูตา มาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ "ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาแจ้งให้ทราบในวันนี้ว่าสโมสรเชลซี, ล็องส์ และสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส บรรลุข้อตกลงกันเกี่ยวกับกรณีของ กาแอล กากูตา"

"โดยทั้งสองสโมสรยอมรับถึงสัญญาระหว่างนักเตะกับต้นสังกัดเก่าว่าเป็นโมฆะ ซึ่งนักเตะไม่ได้ฉีกสัญญาแต่อย่างใด เชลซี จึงไม่ได้กระทำผิด ดังนั้นเมื่อได้ข้อยุติ ทั้งเชลซี และตัวของ กากูตา จึงถูกยกเลิกโทษของฟีฟ่าไปโดยปริยาย" ศาลโลก เปิดเผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น