xs
xsm
sm
md
lg

พาเลซจิกวูล์ฟส 3-1 วีแกนปราชัยปิ๋วเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสตัล พาเลซ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเปิดรังจิกเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-1 ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ อังกฤษ ขณะที่ วีแกน แอธเลติก อีกหนึ่งสโมสรจากพรีเมียร์ลีกพลิกล็อกปราชัย น็อตต์ส เคาน์ตี 0-2 หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบที่ 4

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสี่ นัดรีเพลย์
คริสตัล พาเลซ 3-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส


บัตเตอร์ฟิลด์ ไล่กวดบอลจาก มานเซียนน์
นีล วอร์น็อค วางทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนามให้ "ดิ อีเกิลส์" คริสตัล พาเลซ โดยขยับเอา แดนนี บัตเตอร์ฟิลด์ ไปเล่นในแนวรุกร่วมกับ อลัน ลี หลังจากขาย วิคเตอร์ โมเซส หัวหอกดาวรุ่งให้แก่ วีแกน แอธเลติก ในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ด้านของ มิค แม็คคาร์ธีย์ นำทีม "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน มาเยือนลอนดอน และก็พักตัวหลักหลายคน แต่ก็ยังมีตัวหลักอย่าง คาร์ล เฮนรี, ไมเคิล มานเซียนน์ ช่วยไล่แดนกลาง ข้างหน้าห้อย แซม โวคส์ ไว้เพียงคนเดียว

โดยเกมการแข่งขันในครึ่งแรกถือว่าสูสี แต่เป็นทาง คริสตัล พาเลซ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า อลัน ลี มีโอกาสยิงจากนอกกรอบโทษแต่ติดกองหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน กระเด้งออกมา นาทีที่ 42 "ดิ อีเกิลส์" ชวดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ นีล แดนส์ เปิดบอลจากกราบขวาเข้ามาให้ นิค คาร์ล จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนพลิกยิงด้วยซ้ายลูกหนังพุ่งผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซีย์ แต่ก็หลุดเสาสองไปอย่างเฉียดฉิว จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังตึงอยู่ที่ 0-0

ลงมาลุยต่อครึ่งหลังเจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกใส่เป็นระลอก และก็มาขึ้นนำ 1-0 จนได้เมื่อถึงหนึ่งชั่วโมงพอดี เมื่อ แม็ทธิว ลอว์เรนซ์ เติมขึ้นมาโขกลูกเตะมุม เฮนเนสซีย์ ปัดไม่พ้นอันตรายโดน แดนนี บัตเตอร์ฟิลด์ ซ้ำไม่เหลือ พอเสียประตู วูล์ฟส ดันเกมบุกทันที แต่ถึงนาทีที่ 65 สกอร์กลับไหลเป็น 2-0 เมื่อ อลัน ลี โขกตั้งให้ แดนส์ ป้ายต่อ บัตเตอร์ฟิลด์ หลุดขึ้นไปแปบอลลอดแขนนายทวารทีมเยือนเข้าไปอีก

พาเลซ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ แค่สามนาทีถัดมาก็ฉีกหนีห่างเป็น 3-0 จูเลียน สเปโรนี นายทวารสาดบอลยาวจากแดนตัวเองให้ ลี โขกเช็ดและก็เป็น บัตเตอร์ฟิลด์ ปรี่เข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลลอดขา เฮนเนสซีย์ เข้าไปเป็นแฮตทริกของศูนย์หน้าจำเป็นในแมตช์นี้ ช่วงเวลาที่เหลือ วูล์ฟส ดูถอดใจไปพอสมควร ท้ายเกม บัตเตอร์ฟิลด์ เกือบซัดลูกที่สี่ให้ตัวเองแต่ก็ไม่ได้ นาทีสุดท้าย วูล์ฟส ได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จาก คาร์ล เฮนรี แต่หมดเวลา "ดิ อีเกิลส์" เอาชนะทีมจากพรีเมียร์ลีก ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เตรียมเปิดบ้านรับมือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ต่อไป

ส่วนผลรอบ 4 นัดรีเพลย์อีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก กลายเป็นอีกหนึ่งทีมจากลีกสูงสุดที่ตกรอบ เมื่อพลิกพ่ายคาถิ่นต่อ น็อตต์ส เคาน์ตี 0-2 โดยทีมเยือนได้จาก สตีเฟน ฮันท์ นาทีที่ 75 และการทำเข้าประตูตัวเองของ แกรี คัลด์เวลล์ ในอีกสามนาทีถัดมา ทำให้ "เดอะ แม็กพายส์" ผ่านเข้ารอบไปเยือน ฟูแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น