xs
xsm
sm
md
lg

แย้ม ไทยลีก 2010 ยิงสดฟรีทีวีทุกนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศภายในห้องประชุม
ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยข่าวดีให้แฟนฟุตบอลไทยได้ชื่นใจ เมื่อเผยว่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก เวลานี้ใกล้ได้ข้อสรุปเต็มแก่แล้วโดย ช่อง 7, 9, 11และ ทีวีไทย จะเป็นผู้ร่วมกันถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมเกมกันทุกนัด ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเผยไอเดียสุดบรรเจิด เตรียมนำเพลงกีฬาในตำนานอย่าง "กราวกีฬา" มาเปิดก่อนเกมในฤดูกาล 2010 พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวโลโกใหม่ เชื่ออีกไม่เกิน 2 ปี ไทยลีกจะมีมาตรฐานตรงตามเงื่อนไขของ "เอเอฟซี" ทุกประการแน่

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 มกราคม ณ ห้องประชุม สมาคมฟุตบอลฯ สนามกีฬาแห่งชาติ ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมตัวแทนทั้ง 16 สโมสร มาพูดคุยพร้อมถกปัญหา และมาตรการต่างๆในฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะมาถึงนี้เพื่อให้ไทยลีกยกระดับมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ "เสี่ยง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาฯ ให้เกียรติเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

โดยเป็นการตกลงเพื่อให้แต่ละสโมสรทำตามลีกสากล และเงื่อนไข สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) มากยิ่งขึ้น ตามหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจดังนี้
 การบริหาร ไฟสนามของแต่ละสนามต้องปรับเปลี่ยนให้ 600 ลักซ์ขึ้นไป ,ฤดูกาลหน้าจะเริ่มมีการสุ่มตรวจโด๊ป, แฟนบอลที่นำกลองหรือ แตร เข้ามาในสนามห้ามนำมาเป่าหรือตีบริเวณใกล้โซนวีไอพี, เครื่องดื่มประเภท เหล้า และ เบียร์ หากนำเข้าไปจะต้องใส่ถุงพลาสติกเท่านั้น ส่วนบุหรี่ ต้องไปสูบในพื้นที่ที่กำหนดไว้ หรือที่ปลอดคนจำนวนหมู่มาก ปิดท้ายด้วย จะต้องไม่มีเหตุการณ์สมยอมกัน หรือล้มบอล เกิดขึ้นเป็นอันขาด
สโมสร ผู้เล่นต้องมีสัญญากับสโมสรเป็นลายลักษณ์อักษรทุกคน, ป้ายเปลี่ยนตัวอีเล็กโทรนิก ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะดำเนินการจัดซื้อให้ทุกสโมสร รวมถึงระดับ ด.1 และห้ามผู้บริหารของทีมทุกคนครอบครองทีมเดียวกัน 2 สโมสรเด็ดขาด รวมไปถึงบรรดาทีมสต๊าฟโค้ชด้วย

โดย ดร.ลูกหนัง ยังเอ่ยถึงลีกสำรองที่เตรียมเริ่มจัดในฤดูกาลถัดไป "ผมยืนยันได้เลยว่ามีแน่สำหรับลีกสำรอง เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แจ้งเกิดในเวทีนี้ ซึ่งเวลานี้มีกว่า 10 ทีมที่ตอบรับเข้ามาเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดแข่งแบบโซน อาทิทีมพัทยา ราชนาวีระยอง ชลบุรี ศรีราชา อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน อย่างไรก็ตามทางไทยพรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะนำทีมจากดิวิชั่น 1 เข้ามาร่วมด้วยหรือไม่ เพราะยังเห็นว่ามีทีมลงทะเบียนเข้ามาน้อยอยู่

นอกจากนี้ภายในงานประชุม ยังถือฤกษ์เปิดตัวโลโก บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เวอร์ชั่นใหม่ซึ่งจะใช้ติดบริเวณแขนเสื้อของทุกสโมสรในฤดูกาลที่จะถึงนี้เป็นต้นไป พร้อมอธิบายที่มาของ โลโกดังกล่าวว่า "ตัวโล่และมงกฏแสดงถึงความเกรียงไกร ดาวที่อยู่รอบๆนั้นหมายถึงทีมทั้ง 16 ในลีกมีลายกนกแสดงถึงความเป็นไทย และลูกบอลลายสีขาวแสดงถึงความโปร่งใส"

พร้อมกันนี้อีกหนึ่งไฮไลท์ของการประชุมอยู่ที่การเสนอไอเดีย ยกเลิกการถือธงแฟร์เพลย์ และเพลง โดยจะให้เปิดเพลงระดับตำนานของวงการกีฬาไทยอย่าง 'กราวกีฬา' ที่ประพันธ์คำร้องโดย ครูเทพ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี เมื่อปี พ.ศ. 2437ก่อนเริ่มการแข่งขันทุกนัด โดยเจ้าตัวมองว่าเพลงนี้มีเนื้อหาดีมาก และเป็นมรดกรุ่นปู่ที่สืบทอดกันมา แต่ปัจจุบันแทบไม่มีใครนำเพลงนี้มาเปิดเท่าไหร่ ขณะเดียวกัน ธารา พฤกษ์ชะอุ่มก็ได้เสนอว่า เห็นควร แต่อาจต้องเปลี่ยนทำนองให้ทันสมัยมากขึ้น

สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ยังไม่ลงตัวในขณะนี้นั้น ดร. วิชิต ได้พูดถึงความคืบหน้าถึงเรื่องดังกล่าวว่า "เวลานี้มีที 4 เจ้านำโดย ช่อง 7, 9, 11, ทีวีไทย ที่กำลังเจรจากันอยู่กับบริษัทสยามสปอร์ตฯ ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อยู่ ซึ่งคาดว่าไม่เกินสุดสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุป แต่ผมบอกได้เลยว่าแฟนบอลจะได้ดูกันทุกสัปดาห์แน่

ทั้งนี้ วันที่ 12 ก.พ. บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมเรียกตัวแทนของแต่ละสโมสร พร้อมหัวหน้าแฟนคลับ มาตกลงมาตรการต่างๆเพิ่มเติมร่วมกันอีกครั้ง ส่วนในวันที่ 19 ก.พ. จะเป็นคิวของสโมสรระดับดิวิชั่น 1
ดร. วิชิต โชว์ โลโก ไทยลีกใหม่
ป้ายเปลี่ยนตัวไฟฟ้า ฤดูกาลหน้ามีแน่ทุกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น