xs
xsm
sm
md
lg

"ซีดาน" นำสตาร์เตะบอลช่วยเหยื่อธรณีพิบัติเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีดาน และผองเพื่อนร่วมทำบุญ
ซีเนดีน ซีดาน ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ควงบรรดาแข้งสตาร์เดินทางมาเตะฟุตบอลนัดพิเศษที่โปรตุเกส เพื่อหาเงินเข้ากองทุนการกุศลช่วยเหยื่อธรณีพิบัติที่เฮติ


หลังอำลาสังเวียนแข้ง ซีเนดีน ซีดาน ตระเวนลงเตะฟุตบอลการกุศลเพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส พร้อมด้วยแข้งระดับโลกอย่าง ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมคเกอร์ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด รวมถึง เธียรี อองรี และ ดาเนียล อัลเวส สตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เดินทางมายัง เอสตาดิโอ ดา ลุช สนามเหย้าของ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา ในลีกโปรตุกีส เพื่อลงเตะแมตช์การกุศลกับทีมรวมดาราเจ้าถิ่น เพื่อหาเงินเข้ากองทุนซับน้ำตาชาวเฮติ ที่โดนแผ่นดินไหวถล่มครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตร่วม 150,000 คน

ในนัดดังกล่าวที่เสมอกัน 3-3 มียอดผู้เข้าชมกว่า 5 หมื่นคน ซึ่งคาดว่าจะได้เงินร่วมบริจาคช่วยเหลือไม่น้อยเลยทีเดียว ภายหลัง ซีดาน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราจะได้เงินเพิ่มขึ้น บางทีน่าจะสามารถช่วยเหลือชาวเฮติได้ไม่มากก็น้อย"

ด้าน กาก้า ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล กล่าวทิ้งท้าย "ผมทราบดีว่ามีปัญหามากมายเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ แต่สำหรับเฮติ เป็นสถานการณ์เร่งด่วนที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น