xs
xsm
sm
md
lg

ไทยสุดบู่!! พ่ายโปล 1-3 ส่อวืดแชมป์คิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีรติ พยายามสับไกฝ่าแนวรับโปแลนด์
ทีมชาติไทยส่อแววหมดหวังในการลุ้นแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 หลังพลาดท่าพ่ายโปแลนด์แบบหมดรูป 1-3 ในการลงสนามนัดที่ 2 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา



ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ทีมชาติไทยที่ชนะสิงคโปร์มา 1-0 ลงสนามนัดที่ 2 ของฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ที่นัดแรกพ่ายต่อเดนมาร์คมา 1-3 โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมเกือบเต็มความจุราว 22,000 คน

เริ่มเกมได้ 10 นาที โปแลนด์มีโอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ มาซีจ อิวานสกี หลุดไปทางฝั่งขวา ก่อนผ่านเข้ากลางให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ไขว้ยิง ทว่าติดเซฟของกวิน ธรรมสัจจานันท์ จากนั้นนาที 14 ดัสกรถูกทำฟาล์วบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ สุธี สุขสมกิจ ได้โอกาสปั่นด้วยซ้ายแต่บอลเลยข้ามคาน

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 36 โปแลนด์เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสับไกนอกกรอบเขตโทษแบบเต็มข้อของโทมัส บานดรอฟสกี ทว่ากวิน พุ่งปัดเอาไว้ได้ ก่อนที่อีก 2 นาทีถัดมา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มีโอกาสวอลเลย์ด้วยขวา จากลูกเตะมุมของดัสกร แต่บอลข้ามคานไปอีกครั้ง

แต่แล้วในช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาที แฟนบอลในเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาก็ต้องเงียบกริบเมื่อโปแลนด์ได้ฟรีคิกฝั่งขวา มาซีจ รีบุส เปิดเข้ามาหน้าประตู ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เคลียร์บอลไม่ขาด บอลเลยไปถึงคามิล กลิค จิ้มบอลเข้าประตูไป โปแลนด์ออกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังไบรอัน ร็อบสัน ส่งสมปอง สอเหลบ ลงมาเสริมในแดนหน้าแทนที่ดัสกร ทองเหลา ทว่าเริ่มต้นครึ่งหลังได้เพียง 7 นาทีผู้มาเยือนก็ขยับนำห่าง จากจังหวะลุยขึ้นทางขวาของ ลูคัส เมียร์เซเยฟสกี เปิดเข้ากลางไปที่เสาสองให้ มาซีจ อิวานสกี ตวัดกลับมาหน้าประตู พาทริค มาเลชกี ยิงจ่อๆไม่เหลือ โปแลนด์นำห่าง 2-0

ถึงนาทีที่ 59 ไทยแก้เกมอีกครั้งด้วยการส่ง อานนท์ สังข์สระน้อย ดาวยิงไทยลีกลงมาแทนที่อดุล หละโสะ เพื่อหวังทวงประตูตีไข่แตก ทว่าช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเยือนจะเหลือผู้เล่น 10 คน หลังสลาโวเมียร์ เปซโก ถูกใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 85 แต่ก็มาได้ประตูออกนำเป็น 3-0 จากการยิงของมาร์ซิน โรบัค นักเตะตัวสำรอง

อย่างไรก็ดีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ไทยมาได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจจากการสังหารลูกโทษที่จุดโทษของเทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ก็ไล่ไม่ทัน เกม 90 นาที ไทยพ่ายโปแลนด์ขาดลอย 1-3

รายชื่อ 11 คนแรกทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, อดุล หละโสะ,ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุธี สุขสมกิจ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ กีรติ เขียวสมบัติ

โปแลนด์ : เซบาสเตียน เพอร์ซีรอฟสกี (ผู้รักษาประตู), ลูคัส เมียร์เซเยฟสกี, คามิล กลิค, โทมัส ยอดโลวีช, มาซีจ แซดล็อก, โทมัส บานดรอฟสกี, สลาโวเมียร์ เปซโก, มาซีจ รีบุส, มาซีจ อิวานสกี (กัปตันทีม), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, พาทริค มาเลชกี

จากผลการแข่งขันนัดที่ 2 ของฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ของทั้ง 4 ทีม ส่งผลให้ เวลานี้เดนมาร์ค จ่อที่จะคว้าถ้วยพระราชทานไปครอง หลังเก็บชัยชนะได้ 2 เกมรวด ขณะที่ไทยและโปแลนด์ที่มี 3 แต้มเท่ากันต้องไปลุ้นในเกมสุดท้าย โดยในเกมสุดท้ายโปแลนด์มีคิวพบสิงคโปร์ ขณะที่ไทยจะพบกับเดนมาร์ก ในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.นี้

สถานการณ์คะแนนคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40
1.เดนมาร์ค แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน ( ได้ 8 เสีย 2)
2.โปแลนด์ แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 4 เสีย 4)
3.ไทย แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 2 เสีย 3)
4.สิงคโปร์ แข่ง 2 นัด มี 0 คะแนน (ได้ 1 เสีย 6)
ทีมชาติไทยส่อแววหมดลุ้น
สุทธินันท์ ดวลกับ มาซีจ แซดล็อก กองหลังโปล
สุธี พลิ้วไม่ออกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น