xs
xsm
sm
md
lg

“เรียว-ช้าง” ทีเด็ดเอเชีย ยุโรปลั่นทวงแชมป์ “รอยัลฯ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี โปรชาวไทย
ASTVผู้จัดการรายวัน - “เดอะ รอยัล โทรฟี 2010” ศึกแห่งศักดิ์ศรี ระหว่างยุโรปและเอเชีย เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นสมัยที่ 4 นับเป็นการเปิดศักราชของวงการสวิง ในสองภาคพื้นทวีปอย่างยิ่งใหญ่ โดยทีมยุโรป มีจุดขายที่ กัปตันทีม วัย 46 ปี โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ ที่นอกจากจะคัดเลือกตัวผู้เล่นแล้ว อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของยุโรปยังเป็นกัปตันทีมคนแรกใน รอยัล โทรฟี ที่ลงสนามในฐานะผู้เล่น ร่วมกับลูกทีม อีก 7 ราย ขณะที่ ฝั่งเอเชีย นำโดย กัปตันโจ โอซากิ ผู้ฝากความหวังสูงสุดไว้ที่ เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งที่เพิ่งได้รับสิทธิรับเชิญ เข้าร่วม ในศึกเมเจอร์ "กรีน แจ๊กเก็ต" ส่วนสองโปรไทย อย่าง ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง ถูกยกให้เป็นสองผู้เล่นสำคัญของทีมเอเชีย เช่นกัน

การแข่งขันรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์แห่งศักดิ์ศรี ชิงถ้วยพระราชทานเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ระหว่างทีม "แชมป์เก่า" เอเชีย พบกับ ทีมยุโรป ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม ที่สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระยะ7,470 หลาร์ พาร์ 72โดย 3 ครั้งที่ผ่านมา เป็นฝ่ายยุโรป ที่สามารถคว้าแชมป์ในสองครั้งแรกไปส่วนครั้งล่าสุด ทีมเอเชีย สามารถกอบกู้ศักดิ์ศรีคืน เป็นฝ่ายเอาชนะ ยุโรป โดยทำแต้มนำม้วนเดียวจบตั้งแต่วันแรกด้วยสกอร์ขาดลอย 10-6 คะแนน

โดยปีนี้ โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ กัปตันจอมเก๋าสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรายการนี้ด้วยการลงสนามในฐานะผู้เล่น ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าการตัดสินใจเช่นนี้จะทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง "แน่นอนว่าการลงสนามเองจะทำให้ผมทราบถึงสถานการณ์ทุกอย่างในสนาม มันทำให้ง่ายต่อการวางแผน และทีมเราย่อมได้เปรียบกว่าตรงจุดนี้ รวมถึงผู้เล่นที่เลือกได้อย่างไม่ยาก ทำให้ผมเชื่อว่าจะทวงแชมป์กลับมา"

เมื่อพลิกดูลิสต์รายชื่อผู้เล่น ของทีมยุโรป ซึ่งกัปตันอดีตมือ 1 ยุโรป ก็ประกาศไว้แล้วว่า ปีนี้ป็นปีที่สำคัญเนื่องจากถือเป็นการเตรียมความพร้อมลุยศึก ไรเดอร์ คัพ ในเดือนตุลาคม ด้วยการเรียกใช้บริการผู้เล่นที่มีฟอร์มคงเส้นคงวามากที่สุด นำโดย 4 โปรชาวสวีดิช นำโดยโรเบิร์ต คาร์ลสัน และ เฮนริก สเตนสัน ที่ผ่านศึกใหญ่อย่าง ไรเดอร์ คัพ กันมาแล้ว ตามด้วย ปีเตอร์ แฮนสัน และ อเล็กซานเดอร์ นอเรน ส่วนอีก 3 รายนั้นได้แก่โปรจากแดนกระทิง พาโบล มาร์ติน รั้งผู้นำตำแหน่งนักกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ ในขณะนี้ ซอร์เรน เคลด์เซน ดีกรีเจ้าของแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ปี 2007 หรือ ดูไบ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วย ไซมอน ดายสัน เจ้าของแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 4 รายการ จากเมืองผู้ดี

ขณะเดียวกันเมื่อข้ามฟากมาดูโผการเลือกลูกทีมของ กัปตันโจ โอซากิ นับว่าเป็นการผสมผสานระหว่างนักกอล์ฟเก๋าประสบการณ์ และ โปรพลังหนุ่ม นำโดยของดีอาวุธหนักอย่าง เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งที่กำลังร้อนแรงที่สุดในทวีป 'เจ้าชายขี้อาย' มีผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันในประเภททีมอย่าง เพรสซิเดนท์ คัพ ครั้งที่ผ่านมา ภายใต้การนำของกัปตัน เกร็ก นอร์แมน แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมไปได้ถึงฝั่งฝัน แต่เขาสามารถทำแต้มให้ทีมนานาชาติมากที่สุด เป็นอันดับที่ 3 รองจาก ยอดโปรอย่าง วีเจย์ ซิงห์ และเออร์นี เอลส์ และก่อนที่จะเดินทางมาร่วมเข้าแข่งขันที่ประเทศไทย เพิ่งได้สิทธิ์รับเชิญลุยศึกระดับเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส

ทั้งนี้ อิชิกาวา เปิดเผยว่า "ผมมีประสบการณ์มากขึ้นในปีนี้ จากการได้เล่นในรายการเมเจอร์หลายรายการและได้เล่นรายการนี้มาแล้ว ทำให้มั่นใจ และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร คิดเพียงว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้น" โดยอิชิกาว่า จะจับคู่กับเพื่อนร่วมชาติ คูเมอิ โอดะ

ส่วนรายชื่อสมาชิกทีมรายอื่นๆ ที่มีผลงานเยี่ยมอย่าง 2 โปรชาวไทย ประหยัด มากแสง กับ ธงชัย ใจดี ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ของเอเชียน ทัวร์ จากปัจจัยด้านเสียงเชียร์ของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นและฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมที่ติดตัวมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ทั้งคู่โชว์ฟอร์มร้อนแรงกวาด 3 แต้มเต็มช่วยให้ทีมเอเชีย ถล่ม ยุโรป 10-6 ในศึกรอยัล โทรฟี ครั้งที่ผ่านมา

ตามมาด้วย ชาร์ลี วี อีกหนึ่งนักกอล์ฟกิมจิที่ไปโลดแล่นอยู่ในอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ มาพร้อมกับ เหลียง เหวิน-ชง โปรมือ 1 ของจีน อดีตมือ 1เอเชียน ทัวร์ ปี 2007 ส่วนคู่ของอินเดียเป็นการร่วมทีมของ จีฟ มิลคา ซิงห์ และ กากานจีต์ บุลลาร์ โดยซิงห์ จะเป็นหลักให้กับนักกอล์ฟหนุ่มไฟร้อนแรงอย่าง กากานจีต์ บุลลาร์ เจ้าของแชมป์ อินโดนีเซียน เพรสซิเด้นท์ อินวิเตชั่นแนล ในปี 2009

แม้ปีนี้ทีมยุโรปค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าครั้งที่แล้ว และหมายมั่นปั้นมือเป็นพิเศษที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ โจ โอซากิ ก็เชื่อว่า เอเชีย นำโดยอาวุธเด็ดอย่าง อิชิกาวา และ ธงชัย น่าจะพา เอเชีย รักษาถ้วยเอาไว้ได้ “ ปีนี้ผมรู้ดีว่า ทีมยุโรป นั้นมีผู้เล่นชั้นยอดและการเตรียมความพร้อมที่ดีมากเพียงใด แต่ทีมเราก็มีแผนการไว้รับมือไว้เรียบร้อย การมี เรียว อิชิกาวา ผู้สร้างความ และนักกอล์ฟเจ้าถิ่นอย่าง ธงชัย ใจดี รวมถึง ประหยัด มากแสง ที่มีความคุ้นเคยสนามจะช่วยทีมได้มากทีเดียว”
เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งที่ร้อนแรงที่สุดในเอเชีย
โอซากิ กับ มอนตี กัปตันทั้ง 2 ทีมจับมือก่อนดวลกัน
มอนตี สีหน้ามั่นใจสุดขีด
กำลังโหลดความคิดเห็น