xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สโดนซันส์ถล่ม "โคบี" 34 แต้มไร้ประโยชน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ เก็บไปคนเดียว 34 แต้ม แต่ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส รอดพ้นจากการบุกไปพ่าย ฟีนิกซ์ ซันส์ 103-118 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2552



ที่ฟีนิกซ์ : แม้ดีกรีจะเป็นรอง แต่ ฟีนิกซ์ ซันส์ แสดงให้เห็นว่ามีขุมกำลังเสริมชั้นเยี่ยม เมื่อตัวสำรองลงมาช่วยกันเล่นงาน แอลเอ เลเกอร์ส ราบคาบ และก็ทำให้ช่องว่างระหว่างทั้งสองทีมในกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชัน ร่นเข้ามา

เลเกอร์ส อาจประมาทไปสักนิด เพราะเมื่อช่วงต้นซีซันเปิดบ้านเก็บ ซันส์ ได้ทั้งสองเกม แต่มาวันนี้ขุนพล "ลูกพระอาทิตย์" รวมใจกันได้สุดยอด อมาเร สเตาดาไมร์ กดไปสูงสุดของทีม 26 แต้ม 6 รีบาวด์ สตีฟ แนช การ์ดมือทองเพิ่มอีก 16 แต้ม 13 แอสซิสต์ แชนนิง ฟราย เสริม 14 แต้ม แต่ปัจจัยที่ทำให้ ซันส์ คว้าชัยเกมนี้เห็นจะหนีไม่พ้นผู้เล่นสำรองที่ทำคะแนนได้เหนือกว่า เลเกอร์ส 52-31 แต้ม

โดย จาเรด ดัดลีย์ ลุกออกมาเก็บ 19 แต้ม 7 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ โกรัน ดรากิซ การ์ดจอมขยันจากยูโกสลาเวียเดิมเพิ่มเติม 14 แต้ม 2 แอสซิสต์ เลอันโดร บาร์โบซา การ์ดจอมคล่องทีมชาติบราซิลบวก 11 แต้ม และ โรบิน โลเปซ ปิดท้าย 8 แต้ม 5 รีบาวด์ ช่วยให้ ซันส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 20 แพ้ 12 เกม

ภายหลังการแข่งขัน สเตาดาไมร์ ให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ยิ่งสำหรับเรา เป็นการหลุดพ้นจากความพ่ายแพ้ทั้งสองเกม คืนนี้เราได้ทิศทางของเกมที่ยอดเยี่ยม และก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่ดีสำหรับเรา"

ในส่วนของทีมเยือนมี โคบี ทำไปสูงสุดของเกม 34 แต้ม 7 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ แอนดรูว์ บายนัม 14 แต้ม 9 รีบาวด์ เพา กาซอล เสริม 13 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ลามาร์ โอดอม ได้ลงตัวจริงแทน รอน อาร์เตสท์ ที่ตกบันไดจนบาดเจ็บ ทำเพิ่มอีก 9 แต้ม 13 รีบาวด์ ทว่าไม่ดีพอ เลเกอร์ส สถิติตเหลือ 24-6 เกม แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงดิวิชัน

หลังเกม โคบี เผยบ้าง "สรุปคร่าวๆ ว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราก็แล้วกัน พวกเขาถ่ายบอลกันได้ดี เราไม่สามารถกลับมาได้และก็ให้โอกาสพวกนั้นมากเกินไป อีกทั้งเกมของเราก็แตกกันไปเอง"

ด้าน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ชคนเก่ง เลเกอร์ส ทิ้งท้าย "ผมไม่คิดว่าเราเล่นกันได้ดีทั้งตัวจริงหรือว่าผู้เล่นสำรอง ผมไม่ชอบอะไรแบบนี้ เราเล่นกันไม่ถูกต้อง เราลุยเข้าไป แต่ยังไม่สามารถทะลวงได้"

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอังคาร
มิลวอล์คกี บัคส์ แพ้ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ 84-94
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ชนะ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 105-89
วอชิงตัน วิซาร์ดส ต่อเวลาแพ้ เมมฟิส กริซลีย์ส 111-116
แอลเอ เลเกอร์ส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 103-118
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 104-93
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 101-106
บอสตัน เซลติกส์ แพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 99-103
สเตาดาไมร์ แหวกเข้าไปดังก์
โคบี ส่องใส่ เจสัน ริชาร์ดสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น