xs
xsm
sm
md
lg

อาสตีข่าว "ชีคเรือใบ" ทุ่ม 1 พันล้านยูโรฮุบ "ชุดขาว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน
ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน อภิมหาเศรษฐีจากอาบู ดาบี เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงิน 1 พันล้านยูโร (ราว 48,000 ล้านบาท) เพื่อฮุบกิจการสโมสรรีล มาดริด แห่งลาลีกา ลีกสเปน ไปครอบครองเป็นทีมที่ 2 ต่อจากแมนเชสเตอร์ ซิตี

"อาส" สื่อชั้นนำแห่งเมืองกระทิงดุเปิดเผยว่า เจ้าของทีมเรือใบสีฟ้า แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยังไม่หนำใจในการกว้านซื้อทีมฟุตบอล หลังมีการเปิดเผยว่าอภิมหาเศรษฐีอาหรับรายนี้ กำลังให้ความสนใจที่จะเป็นเจ้าของยอดทีมแห่งถิ่นเบอร์นาบิว

โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดเผยผ่านสื่อสแปนิชว่า "ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ได้สั่งการให้ตัวแทนและผู้ใกล้ชิดหารือถึงความเป็นไปได้ในการทุ่มเงินมหาศาล (ร่วม 1 พันล้านยูโร) เพื่อซื้อทีมฟุตบอล ซึ่งมูลค่าดังกล่าวคงมีไม่กี่ทีมในโลกนี้"

อย่างไรก็ดีสื่อสแปนิชคาดว่า คงเป็นเรื่องลำบากไม่น้อยที่ทีม "ราชันชุดขาว" จะตกอยู่ในเนื้อมือของใครคนใดคนหนึ่ง เนื่องจากเป็นทีมมหาชนที่มีสมาชิกอยู่มากมาย รวมถึงยังต้องอาศัยเสียงโหวตจากสมาชิกในการเลือกตั้งประธานสโมสร ที่สำคัญยังมีหนี้สินจากทุ่มซื้อสตาร์เข้าทีมสูงถึง 327 ล้านยูโร (ราว 15,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แต่กระนั้น "อาส" ได้รายงานว่าชีคคนดังมีแผนที่จะเดินทางเข้าพบฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานรีลมาดริด ในช่วงต้นปี 2010 เพื่อหารือถึงการซื้อกิจการทีมรวมดาราโลกไปครอบครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น