xs
xsm
sm
md
lg

ทีมซิวเงิน "ปราการ" บวกทองแดงปืนสั้นชนวนกลาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอภาส ไม่สมหวังในเวียงจันทน์เกมส์
ทีมแม่นปืนชายไทยปิดฉากคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ประเภทปืนสั้นชนวนกลาง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

การแข่งขันกีฬายิงปืน "เวียงจันทน์เกมส์" ปิดฉากลงแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2552 โดยมีชิงชัย 2 เหรียญทองในประเภทปืนสั้นชนวนกลาง ซึ่งไทยส่ง ปราการ การดี, พฤทธ์ ศรียะพันธ์ และตัวเก๋าอย่าง โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ลงประชันความแม่น

โดยประเภททีมปรากฏว่า ไทย ช่วยกันทำไป 1,706 คะแนน คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม ที่ 1,728 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของ สิงคโปร์ ที่ได้มา 1,691 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ประเภทบุคคล ไทยยังได้เพิ่มอีกหนึ่งเหรียญทองแดง เมื่อ ปราการ ยิงรวมได้ 574 คะแนน พ่ายให้ทาง ปึง เหงียนน มานห์ (เวียดนาม) ที่ได้เหรียญทอง 581 คะแนน ส่วนเหรียญเงินก็ตกเป็นของนักแม่นปืนเหงียนอย่าง ชน พาม เชา ที่ยิงไป 577 คะแนน ขณะที่ พฤทธ์ ได้ไป 569 คะแนน รั้งที่ 6 ส่วน โอภาส ยิงไป 563 คะแนน ได้เพียงอันดับ 7

ภายหลังการแข่งขัน โอภาส ยอมรับกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ผลงานไม่ดี ส่วนหนึ่งอาจมาจากปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งการที่ผมแข่งวันสุดท้าย แต่ต้องมาเร็วกว่าปกติ จึงไม่ซ้อมมืออย่างเต็มที่ แต่จากนี้ผมคงจะยิงปืนไปเรื่อยๆ มีคัดตัวก็จะมาคัดเลือก อย่างไรก็ตาม สำหรับวงการปืนสั้นมีแข่ง 5 ประเภท มันเป็นไปได้ยากที่จะมีเด็กรุ่นหลังขึ้นมาทดแทนได้ครบทั้ง 5 ประเภท"
กำลังโหลดความคิดเห็น