xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ปลื้มปืนกลับมามีลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล สุดปลื้มที่กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อีกครั้ง หลังบุกคว้าชัยถึงถิ่น แอนฟิลด์ เหนือ ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมโยนความกดดันให้กับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการยก แอสตัน วิลลา, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็มีลุ้นเช่นเดียวกัน

ชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ทำให้ อาร์เซนอล ตามหลัง "จ่าฝูง" 6 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ถูกเขี่ยจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไปแล้ว เนื่องจากแพ้ไปถึง 4 จาก 15 นัดแรกของฤดูกาล เพราะว่า เชลซี ดันทำได้แค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน 3-3 ส่วน "แชมป์เก่า" แมนฯยูไนเต็ด เลวร้ายกว่าพ่ายคารังต่อ แอสตัน วิลลา 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม

เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล เผยว่า "ตอนนี้เรากลับเข้าสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ ในทางคำนวณเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังมีเกมในมืออีกนัด เราทราบผลเกมเมื่อวันเสาร์และต้องการลงเล่นเพื่อคว้าชัยชนะ เราทำทุกสิ่งและตอนนี้ก็อยู่ที่ความคงเส้นคงวา ใครจะคว้าแชมป์จำเป็นต้องมีสิ่งนี้ แต่ผมไม่คิดว่าเหลือม้าแค่ 3 ตัว เพราะยังมี วิลลา, แมนฯซิตี และ สเปอร์ส"

จากนี้ อาร์เซนอล มีงานง่ายลงสนามในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ด้วยการบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม ตามด้วยเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ ฮัลล์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ก่อนจะต้องเปิดรังรับมือ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม และส่งท้ายปี 2009 ด้วยการไปเยือน ปอร์ทสมัธ ในวันพุธที่ 30 ธันวาคมนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น