xs
xsm
sm
md
lg

ปืนยาวท่านอนหญิงประเดิมทองทีม-เงินบุคคล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมิว ซิวอีกเหรียญให้ทีมยิงปืนสาว
ทัพแม่นปืนไทยไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อทีมหญิงคว้าเหรียญทองประเภทท่านอน 50 เมตรมาครอง ขณะที่ วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล ก็ได้อีกหนึ่งเหรียญเงินในประเภทบุคคล

เดินทางมาถึงการแข่งขันกีฬายิงปืนในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นวันที่สองกันแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ประเดิมเหรียญแรกกันด้วยปืนยาวท่านอนทีม / บุคคลหญิง 50 เมตร

เป็นที่น่ายินดีเมื่อ วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ และ สุนันทา มัจฉาชีพ ยิงเข้าเป้าทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองให้ไทยไปด้วยคะแนน 1,771 แต้ม ขณะที่ อินโดนีเซีย ได้เหรียญเงิน 1,768 คะแนน และ มาเลเซีย ทำไป 1,757 คะแนน ซิวเหรียญทองแดง

นอกจากนี้ "น้ำหวาน" วิชชุดา ยังได้เหรียญเงินมาคล้องคออีกหนึ่งเหรียญ จากการทำคะแนนประเภทบุคคลเข้าที่สองได้ 592 แต้ม แพ้ทาง เฮอร์รินา วาติ แม่นปืนจากอิเหนาแค่ 2 คะแนน ส่วน หาง เหงียน ธี (เวียดนาม) รับเหรียญทองแดงจากการยิงไป 590 คะแนน เป็นการถูกตรงกลางกากบาท 34 ครั้ง ขณะที่ "หมิว" ธัญลักษณ์ ชวดเหรียญติดมือประเภทบุคคลไปอย่างฉิวเฉียด เนื่องจากมีคะแนนเท่ากัน แต่ยิงเข้ากลางเป้า 32 ครั้ง หล่นไปอยู่ที่ 5 เหตุจากการที่ อาร์ดี มาฮารานี (อันดับ 4 ) ก็ยิงได้เท่ากัน แต่เมื่อตัดสิน 10 นัดสุดท้าย นักยิงปืนจากอินโดนีเซีย เข้ากลางเป้า 100 แต้ม ส่วนของไทยเข้าไป 99 แต้ม ด้านของ "แป้ง" สุนันทา บุคคลได้ที่ 6 ทำมา 589 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน วิชชุดา เผยกับทีมข่าว MGR Sport "นี่ถือเป็นซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิตก็ค่อนข้างตื่นเต้นมาก กว่าจะมาติดทีมชาติต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเก็บตัวมานาน 3 เดือน ทำให้ต้องขาดเรียนที่คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อทุ่มเทให้กีฬายิงปืน ช่วงสอบทั้งซ้อมทั้งอ่านหนังสือถือว่าหนักมาก อย่างไรก็ตาม มาถึงวันนี้ต้องบอกว่าคุ้มค่าที่สามารถช่วยให้ทีมชาติไทยได้เหรียญทอง และตัวน้ำหวานเองก็ได้เหรียญเงินประเภทบุคคลด้วย"

ส่วน ธัญลักษณ์ กล่าวเช่นกัน "วันนี้เราก็พยายามรวมใจทำผลงานกันให้ดีที่สุด และก็ทำสำเร็จคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนๆ ชาวไทยได้อีกเหรียญแล้ว หลังจากเมื่อสองปีก่อนที่โคราชเกมส์ เราได้เพียงแค่เหรียญเงิน"

สุดท้าย สุนันทา ให้สัมภาษณ์ "นี่ก็เป็นซีเกมส์ครั้งแรกของ แป้ง เช่นกัน ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังไว้สูงถึงว่าจะต้องได้เหรียญทอง แต่พอลงสนามจริงกลับยิงได้ดี จริงๆ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ได้เหรียญทองประเภททีมมาก็ถือว่าปลาบปลื้มใจที่สุดแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น