xs
xsm
sm
md
lg

"ดาร์บี" ลั่นเล่นเพื่อชนะ ตัดเชือกไม่หวั่นลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยพร้อมลุย
ASTVผู้จัดการรายวัน - ทัพลูกหนังชายไทย ชุดเวียงจันทน์เกมส์ เน้นต้องส่งท้ายรอบแรกด้วยการปราบ มาเลเซีย เพื่อเข้ารอบตัดเชือกด้วยการเป็นที่หนึ่งของสาย ไม่หวั่นรอบตัดเชือกจะเจอใคร ไม่ว่าจะเป็นเจ้าภาพลาว หรือสิงคโปร์ ก็ไม่ต่างกัน ขณะที่สภาพทีมยังไร้ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่ง แต่มีชื่อ กีรติ เขียวสมบัติ ลงล่าตาข่ายกับ สมปอง สอเหลบ แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ในนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มเอ ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติมาเลเซีย ในเวลา 15.00 น. ของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว กม.16 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งไทยแข่งไปแล้ว 3 นัด เก็บมา 7 คะแนน นำฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า เวียดนาม ขณะที่ มาเลเซีย มีอยู่ 6 คะแนน

ความพร้อมล่าสุดของทีม สตีฟ ดาร์บี นายใหญ่ชาวอังกฤษยังคงไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวกลั่นซึ่งเจ็บข้อเท้าขวาต้องให้นักกายภาพบำบัดประจำทีมคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้อาการจะดีขึ้นตามลำดับจนสามารถลงวิ่งจ๊อกกิ้งในช่วงซ้อมได้ และอาจคัมแบ็กกลับมานั่งเป็นตัวสำรอง กระนั้นโอกาสของ "หนุ่มมุ้ย" น่าจะอยู่ที่รอบรองชนะเลิศมากกว่า

ในส่วนของ เกียรติประวุฒิ สายแวว เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมร่างใหญ่กับ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็กซ้าย ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้ายทั้งคู่แม้จะสามารถลงซ้อมได้แล้ว แต่ ดาร์บี อาจจะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม เพื่อถนอมตัวไว้ลงเล่นในรอบต่อไป คาดจะเป็นโอกาสของ สุทธินันท์ พุกหอม ลงมาประจำการในแนวรับ พร้อม ธีราทร บุญมาทัน ฟูลแบ็กจอมบุกก็พร้อมลงสนามอยู่แล้วเช่นกัน

สำหรับรายอื่นๆ ที่มีอาการบาดเจ็บก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อาทิ อภิภู สุนทรพนาเวศ (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังข้างซ้าย) และ อนาวิน จูจีน (ตะคริว) ซึ่งทั้งคู่เพิ่งร่ายผลงานเตะตาในแมตช์ไล่ยำ ติมอร์-เลสเต 9-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คาดว่าไม่น่ามีปัญหาเท่าใดนัก ด้าน กีรติ เขียวสมบัติ ก็พ้นโทษแบนแล้วซึ่งจะกลับมายืนเป็นศูนย์หน้าคู่กับ สมปอง สอเหลบ ที่กดไปแล้ว 6 ประตู มีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวในรายการนี้

ข้ามมายังนักเตะที่ควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอบ้างอย่าง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ที่โดดเด่นในสีเสื้อ โอสถสภา-เอ็ม 150 สระบุรี จนถึงขั้นขึ้นรับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 แต่พอมาในเวียงจันทน์เกมส์กลับเงียบสนิทตลอด 3 นัดที่ผ่านมาอาจได้รับความไว้วางใจให้ขับเคลื่อนเกมรุกในแผงมิดฟิลด์ต่อไป

ด้าน ดาร์บี เฮดโค้ชเลือดผู้ดีย้ำแข้งช้างศึกก่อนลงสนามว่า “เรายังวางใจไม่ได้กับสถานการณ์ในตอนนี้ ซึ่งนักเตะต้องเล่นเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะและเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ส่วนรอบรองชนะเลิศจะเจอใครก็ได้ ต่อให้เป็นเจ้าภาพ ลาว ที่อยู่อีกสายก็ไม่เป็นไร บางทีอาจจะเป็น สิงคโปร์ ก็ได้ ผมว่าไม่มีอะไรง่ายแน่นอน เพราะวิถีทางของฟุตบอลทัวร์นาเมนต์คือการเอาชนะไปเรื่อยๆ” ทั้งนี้ ดาวเตะเสือเหลืองที่ไทยต้องระวังเป็นพิเศษหนีไม่พ้นตัวรุกอันตรายอย่าง นอร์ชาห์รุล อิดลาน และ อาหมัด ฟาครี ซารานี ที่ยิงไปแล้วคนละ 3 ลูก

สำหรับรายชื่อ 11 คนแรกของทีมลูกหนังชายไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ สุทธินันท์ พุกหอม (กัปตันทีม), สุจริต จันทกล แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ อดุล หละโสะ กองกลางตัวรุก อนาวิน จูจีน, คัพฟ้า บุญมาตุ่น (อภิภู สุนทรพนาเวศ), อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ
สตีฟ ดาร์บี สั่งเล่นเต็มสูบ
กีรติ เขียวสมบัติ ได้กลับมาประสานงานกับ สมปอง อีกครั้ง
สมปอง สอเหลบ ยิงไปแล้ว 6 ประตูในซีเกมส์ 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น