xs
xsm
sm
md
lg

แบโผยกเหล็กไทย "วันดี" เปิดทางรุ่นน้องลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมยกเหล็กไทยแบโผนักกีฬาที่จะเข้าชิงชัยเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครหลวงเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย วันดี คำเอี่ยม จอมพลังสาวต้องหลีกทางให้รุ่นน้องๆ หาประสบการณ์กันบ้าง

หลังจากปรึกษาหารือกันในทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สายพิณ เดชแสง โค้ชทีมยกน้ำหนักหญิง และ นพดล วันหวัง โค้ชทีมยกเหล็กชายไทย ออกมาเปิดเผยรายชื่อนักกีฬายกน้ำหนักไทยที่จะลงทำการแข่งขัน "เวียงจันทน์เกมส์" ระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคมนี้ มีการชิงชัยกัน 15 เหรียญทอง

โดยทีมหญิง ประกอบไปด้วย เปรมศิริ บุญพิทักษ์ (48 กก.), อังศุมาลิน สายเลิศ (53 กก.), พิมพ์ศิริ ศิริแก้ว (58 กก.), แอนนิภา มูลธาร์ (มากกว่า 69 กก.) ลงชิงชัยใน 4 รุ่น ขณะที่ตัวสำรองมี วันดี คำเปี่ยม (63 กก.) และ วิริยา สุวรรณรัตน์ (69 กก.) สแตนบายเอาไว้กรณี 4 ตัวจริงต้องถอนตัวไป

ภายหลัง สายพิณ เดชแสง โค้ชทีมหญิง เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport "การตัดสินใจให้ วันดี เป็นเพียงสำรองนั่น เพราะผู้ใหญ่มีการหารือกันแล้วว่าอยากเปิดโอกาสให้นักยกน้ำหนักรุ่นใหม่ๆ ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ในเวทีระดับนานาชาติบ้าง อีกทั้ง เจ๊บุษ (บุษบา ยอดบางเตย) นายกสมาคมฯ ก็มีความประสงค์ปั้นนักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนชุดใหญ่อยู่แล้วด้วย"
 
โดยทีมหญิง เปรมศิริ มีคู่แข่งที่น่าสำคัญคือ เวียดนาม ขณะที่ อังศุมาลิน เจอหนักเมื่อนักยกเหล็กจากทั้ง เวียดนาม, ลาว และ ฟิลิปปินส์ ล้วนแข็งแกร่ง ด้านของ พิมพ์ศิริ มีศึกหนักรออยู่เมื่อต้องเจอ อินโดนีเซีย ดีกรีเหรียญเงินจากเอเธนส์เกมส์ 2004 ทว่า "โค้ชนิด" สายพิณ มองว่าคู่แข่งอายุมากแล้ว จึงมีโอกาส ในส่วนของ แอนนิภา ถือเป็นตัวสอดแทรก เนื่องจากเทียบสถิติในรุ่นแล้ว ไทยยังดีกว่าชาติอื่นๆ

ส่วนโผทีมชาย ประกอบด้วย พงษ์ศักดิ์ มณีทอง (62 กก.), ไพศาล หรรษาวงค์ (69 กก.), พิทยา ตีบนอก (85 กก.), สุธิพร วัฒนากสิกรรม(94 กก.) และ ขวัญชัย นุชพุ่ม รุ่นมากกว่า 94 กก. ขณะที่ วิธวัฒน์ กฤษเพ็ชร เป็นสำรองในรุ่น 62 กก.

ซึ่ง นพดล วันหวัง ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport "เราคงจะเน้นไปที่รุ่นใหญ่มากกว่า ตั้งแต่รุ่นของ พิทยา เป็นต้นไป เพราะนอกจากเราถนัดรุ่นใหญ่แล้ว ทาง อินโดนีเซีย ก็ถนัดรุ่นเล็กด้วย เรียกได้ว่าคงเป็นงานหนักของ คงศักดิ์ และ ไพศาล เนื่องจากน่าจะเจอนักยกเหล็กจอวอิเหนาทั้งสองรุ่นที่มีดีกรีเหรียญทองและเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่เพิ่งผ่านมา โอกาสไปถึงเหรียญทองของเราลำบากสักหน่อย ส่วนสภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ดี ถึงจะมีอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็มีทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดดูแลอย่างใกล้ชิด คิดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็น่าจะทำได้ตามที่คาดหวังไว้"

สำหรับ ยกน้ำหนักซีเกมส์ วันแรกมีคิวประเดิมกันในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธ.ค. โดย เปรมศิริ จะขึ้นยกในรุ่น 48 กก.หญิง ที่โรงเรียนพรสะวัน ตั้งแต่ช่วง 10.00 น.ก่อนจะมีการขั้นด้วยประเภทชายรุ่น 56 กก. ซึ่งไทยไม่ได้ส่งนักกีฬาลงสนาม จากนั้นก็จะปิดท้ายด้วยรุ่น 53 กก.หญิง ที่เราจะส่ง อังศุมาลิน ลงลุ้นเหรียญรางวัล
เปรมศิริ ลุ้นประเดิมทองให้ทัพยกเหล็ก
อังศุมาลิน อีกหนึ่งความหวังของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น