xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา" หวั่นเหงียนเบียดเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 27

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรีจารึก อารีราชการัณย์
พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำทัพเข้าร่วมประชุมมนตรีซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ซึ่งในที่ประชุมมีการพูดคุยถึงการลุ้นเบียดเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 กับ เวียดนาม

นายเกษม อินทะลา รองประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (ลาวซ็อค) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬา และกฎ ข้อบังคับ สหพันธ์ซีเกมส์ ที่โรงแรมดอนจัน พาเลซ ประเทศลาว ครั้งที่ 3 เมื่อเช้าวันอังคาร โดยเนื้อหาสาระของการประชุมมีหลายวาระ

โดย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นำทัพมนตรีซีเกมส์ไทยทั้ง อาจารย์เจริญ วรรธนะสิน, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑฺ์ศุภศิริ เข้าประชุม เริ่มจากการพูดถึงเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่จะมีขึ้นในปี 2013 ต่อจาก อินโดนีเซีย ซึ่งโดยหลักการที่ประชุมอยากให้ประเทศที่ไม่เคยจัดมาก่อนอย่าง กัมพูชา, เมียนมาร์ และ ติมอร์ เลสเต ได้โอกาสบ้าง แต่มนตรีซีเกมส์ของเขมร และ ติมอร์ฯ กล่าวกับที่ประชุมว่าไม่มีความพร้อมเพียงพอ

ซึ่งจากการที่ สิงคโปร์ ถอนจากการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2013 จากการเรียงลำดับตัวอักษรแล้วก็น่าจะเป็น ไทย ที่รับส้มหล่น ทว่ามนตรีซีเกมส์ของเวียดนาม คู่แข่งสำคัญที่ร่วมขอเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 27 ก็แย่งว่า ไทย เพิ่งได้จัดไปเมื่อสองปีก่อนที่โคราช จึงยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ด้าน "บิ๊กจา" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเฝ้าตามสถานการณ์ถึงหน้าห้องประชุม "อันที่จริงตอนนี้เราควรจะรู้แล้วว่าใครจะได้เป็นเจ้าภาพในปี 2013 เนื่องจากตามกฎแล้วต้องรู้ประเทศเจ้าภาพก่อน 4 ปี แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปจากที่ประชุม แต่ในเดือนเมษายนปีหน้า ในการประชุมมนตรีซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เราจะรู้ตัวเจ้าภาพครั้งที่ 27 แน่นอน ซึ่งของไทย เราคงไม่เสนอเป็นเจ้าภาพที่กรุงเทพมหานคร เป็นต่างจังหวัดแน่ๆ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจังหวัดใด ส่วนคู่แข่งตอนนี้เราไม่ได้หวั่นใจเกี่ยวกับ บรูไน ที่เพิ่งเสนอตัว โดยไทยคงต้องแข่งกับเวียดนาม" อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าถ้าไทยได้เป็นเจ้าภาพ อาจไปจัดแข่งที่เชียงใหม่, นครราชสีมา หรือ สุพรรณบุรี

ในส่วนของซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ซึ่งอินโดนีเซีย รับหน้าเสื่อไปนั่น มนตรีซีเกมส์อิเหนา เคยเสนอในเบื้องต้นว่าจะให้ 4 เมืองสำคัญอย่าง จาการ์ตา, เกาะสุมาตรา, เกาะชวาตะวันตก และเกาะชวากลาง แต่ที่ประชุมเห็นว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นการกระจายเกินไป อาจไม่ได้บรรยากาศของการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยจะเสนอให้ อินโดนีเซีย ปรับลดเมืองที่จะใช้จัดการแข่งขันต่อไป

สุดท้ายมีการพูดถึงเหรียญทอง ซึ่งตอนนี้ นายเกษม อินทะลา รองประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้เรายังมีปัญหาเนื่องจากตอนแรกตั้งเอาไว้ที่ 379 เหรียญทอง แต่เนื่องจาก มวยสากลสมัครเล่นหญิงในรุ่น 60 กก. ไม่มีชาติใดลงแข่งเลย อีกทั้งมวยไทยรุ่น 60 กก. ก็มีเพียงนักกีฬาไทยลงแข่งเท่านั้น จึงอาจต้องปรับให้เหลือเพียง 377 เหรียญทอง ซึ่งต้องรอการประชุมผู้จัดการมวยไทยเสียก่อนในวันพรุ่งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น