xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" หนักเพลย์ออฟแชมเปียนส์ลีก "ท่าเรือ" ลุยถ้วยเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก มีคิวดวลกับ ดานัง สโมสรจากลีกเวียดนาม ในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2552 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก และฟุตบอล เอเอฟซี คัพ ฤดูกาล 2010 โดยในถ้วยใหญ่ของสโมสรเอเชียนั้นสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ขณะที่ในถ้วยใบเล็กเป็นสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์เอฟเอ คัพ ได้สิทธิ์เข้าร่วม

โดยสโมสร "กิเลนผยอง" จะต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ กับสโมสร ดานัง จากเวียดนาม ในฐานะทีมเยือน เพื่อหาผู้ชนะไปดวลกับ สิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ซ จาก สิงคโปร์ หรือ ศรีวิจายา จากอินโดนีเซีย โดย 1 ใน 4 ทีมดังกล่าวจะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ในสายจี ที่ต้องเจอทีมร่วมสายอย่าง กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) , ซูวอน (เกาหลีใต้) และ เฮอหนาน (จีน)

อย่างไรก็ตามหากว่าสโมสร เมืองทอง ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้ ก็ยังคงได้สิทธิ์ลงไปเล่นในศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ หรือถ้วยใบเล็กของสโมสรเอเชียต่อไป

ขณะที่ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย เอเอฟซี คัพ นั้น สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์เอฟเอ คัพ จากประเทศไทย ต้องอยู่ร่วมสายเอช กับทีม ไทโป จากฮ่องกง, เกย์ลัง จากสิงคโปร์ และทีมที่ไม่ผ่านการเพลย์ออฟของศึกเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก ในสายตะวันออกอีก 1 ทีมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น