xs
xsm
sm
md
lg

"แข้งสาวไทย" พร้อมอัดเสือเหลืองมั่นใจถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แข้งแม่เนื้อนิ่มไทยชุดซีเกมส์ ลงสนามซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงเตะนัดแรกในเวียงจันทน์เกมส์ 2009 พบมาเลเซีย เฟเดริโก มอนเตโร กุนซือบราซิเลียนกำชับลูกทีมไม่ประมาทแม้เป็นต่อเยอะ ขณะที่ พันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ช่วยโค้ชมั่นใจทีมชุดนี้มีดีทะลุถึงเหรียญทองอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่จะประเดิมสนามพบสาวมาเลเซียในวันพรุ่งนี้ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติ เฟเดริโก มอนเตโร กุนซือบราซิเลียนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมแบบผ่อนคลายในช่วงเช้า ก่อนที่จะลงทีมฝึกซ้อมในช่วงบ่าย

ซึ่งกุนซือชาวบราซิลออกมาเผยถึงความพร้อมก่อนเกมกับสาวเสือเหลืองว่า "เวลานี้ทีมสาวไทยอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ และมั่นใจว่าจะเก็บ 3 คะแนนได้อย่างแน่นอน แต่ก็กำชับลูกทีมไม่ให้ประมาทเป็นอันขาด เนื่องจากเป็นเกมแรกที่บางคนอาจจะยังตื่นสนามอยู่"

ด้าน ป้าแดง พันธิภา มิ่งขวัญ อดีตแข้งสาวไทยซึ่งทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชเผยก่อนเกมว่า "อย่างที่เฟเดริโกบอกก็คือต้องไม่ประมาท แต่ตามฟอร์มเราเป็นต่อแน่นอน คู่แข่งสำคัญขอเราจริงๆน่าจะเป็นเวียดนาม,พม่า และลาวมากกว่า ซึ่งเรามั่นใจว่าทีมชุดนี้ทะลุถึงเหรียญทองอีกครั้งแน่นอน"

พร้อมกันนี้ "เจ๊แดง" ยังเอ่ยชมการทำงานของกุนซือบราซิเลียนว่า "ต้องยอมรับว่านี่คือมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทย เพราะการใช้โค้ชบราซิลกับทีมหญิงทำให้เราเล่นบอลตามช่องกับพื้นมากขึ้น ซึ่งเหมาะสมกับสรีระของนักฟุตบอลของเรา"

โดยทีมชาติไทยจะส่งตัวผู้เล่นลงสนามระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ประตู - วราพร บุญสังข์ ,กองหลัง-ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ ,สุกัญญา ฤกษ์งาม ,อนุศรา หมายเจริญ ,พิกุล เขื่อนเพชร ,กองกลาง -ชิดตะวัน ชาวงศ์ ,วิไลพร บุตรด้วง,สุภาพร แก้วแบน (กัปตันทีม) จัญเพ็ญ ศรีเสริม กองหน้า-พิสมัย ศรสัย กับ สุนิสา ร่มเย็น

สำหรับการอัดฉีดทีมฟุตบอลหญิงมีการเปิดจากคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมในช่วงก่อนหน้านี้ว่ามีเงินก้อนโตอัดฉีดแน่นอน หากได้เหรียญทอง ซึ่ง "คุณแป้ง" เตรียมบินด่วนมาให้กำลังใจถึงขอบสนามในวันแข่งขัน เวลา 13.30 น.

โดยการแข่งขันฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมดในรอบแรก ทั้งหมด 5 ทีม ประกอบไปด้วย ไทย,มาเลเซีย ,ลาว,พม่า และเวียดนาม ซึ่งทีมอันดับ 1 และ 2 ของตารางจะได้เข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วนทีมอันดับ 3 และ 4 จะได้ครองทองแดงร่วมกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น