xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำชุบตัวจีน "โค้ชตึก" เชื่อตามเป้า 2 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ความหวังของว่ายน้ำไทย
"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล หัวหน้าโค้ชว่ายน้ำทีมชาติไทย เชื่อมั่นสมาคมฯ จะมี 2 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาฝากคอกีฬาชาวไทยตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ หลังจากพอใจผลงานการเดินทางไปฝึกซ้อมที่คุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

หลังจากนำทัพนักว่ายน้ำชาย-หญิง บินไปฝึกซ้อมกันถึงเมืองคุนหมิง ล่าสุด นายธนาวิชญ์ โถสกุล หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ออกมาเผยความคืบหน้ากับทีมข่าว MGR Sport ถึงความพร้อมก่อนลุยศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ที่จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

โดย "โค้ชตึก" เผยว่า "ในการฝึกซ้อมที่คุนหมิงประเทศจีนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ก็ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ถือเป็นที่น่าพอใจที่ทีมนักกีฬาว่ายน้ำของเรามีความสมบูรณ์เต็มที่ สถิติของแต่ละคนดีขึ้นกว่าเดิม เพราะที่คุนหมิงมีสภาพแวดล้อมเหมาะสมแก่การฝึกซ้อม เรียกได้ว่าค่อนข้างสงบ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ทำให้นักกีฬามีความแข็งแรงขึ้น"

"ซึ่งผมก็เชื่อว่าเป้าหมาย 2 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ที่สมาคมวางเอาไว้ น่าจะทำได้สำเร็จ โดยความหวังยังคงอยู่ที่ "น้องอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ซึ่งคว้า 4 เหรียญทองจากโคราชเกมส์ เมื่อสองปีก่อน ส่วนอีกคนที่เราฝากความหวังไว้ก็คือ "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ทำสถิติได้ดีในประเภทกบ 200 เมตรชาย โดยคณะนักกีฬาของเรายังมีเวลาฝึกซ้อมอีกเล็กน้อย ก่อนเดินทางถึงลาวกันในวันที่ 7 ธ.ค." นายธนาวิชญ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ว่ายน้ำ เตรียมเปิดฉากชิงชัยกัน 32 เหรียญทอง ตั้งแต่วันที่ 10-14 ธ.ค. โดยทัพ "ฉลามหนุ่ม-เงือกสาว" ไทย มีคู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ ที่ครองเจ้าสระในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เนื่องจากทีมลอดช่องมีนักกีฬาโอนสัญชาติจากจีนเข้ามาเสริมทีมพอสมควร
กำลังโหลดความคิดเห็น