xs
xsm
sm
md
lg

"เจนัว"ขยี้ "ลา ซามพ์" 3-0, "อูดิ"ฟาด 2 เม็ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมเดือดเสมอใน เจนัว ดาร์บี้แมตช์
ศึก"เจนัว" ดาร์บี้ แมตช์เดือดมี 3 ใบแดง โดยผู้เล่นซามโดเรีย โดนไล่ออก ถึง 2 ราย ก่อนที่ เจนัวที่เด็ดขาดกว่า ไล่ถล่มขุนพล "ลา ซามพ์" ไป 3-0 ส่งผลให้ทำอันดับเขยิบมารั้งที่ 5 ชั่วคราว แทนปาร์มา และไล่จี้ ซามโดเรีย อันดับ 4 เหลือเพียง 1 แต้มเท่านั้นบนตารางคะแนนกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีศึก"เจนัว" ดาร์บี้ แมตช์ ที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ระหว่าง “อิล กริโฟเน่” เจนัว พบกับ "ลา ซามพ์" ซามพ์โดเรีย เกมผ่านพ้นนาทีที่ 10 เป็น เจนัว ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกจุดโทษ โดย เรโต้ ซิกเลอร์ วิ่งเบียดโรดริโก้ ปาลาซิโอ โดยที่ขาไปพันกันล้มลงไป ผู้ตัดสินมองว่าซีคเลอร์ เจตนาทำฟาวด์ และเป็น มิลาเนตตโต ปีกขวาตัวเก่ง รับหน้าที่ยิงจุดโทษอย่างเด็ดขาดเข้าไป

เกมผ่านพ้นไป นาทีที่ 22 "ลา ซามพ์" หวิดเสียลูกที่สอง จากจังหวะที่ มิลาเนตตโต โยนบอลยัดเข้ากลางมา ถูก ซิกเลอร์ บอลทำท่าว่าจะเข้าประตูตัวเอง แต่เดชะบุญ ที่บอลไปชนเสาก่อนเคลียร์ทิ้งออกไปอย่างหวุดหวิด ทีมเยือนมีโอกาสทักทายเป็นครั้ง คราวจากลูกตั้งเตะ ที่คาสซาโน ถูกทำฟาวด์บ่อยครั้ง แต่กองหลัง “อิล กริโฟเน่” สกัดออกไปได้หมด

นาทีที่35 เจนัวมีโอกาสใกล้เคียงอีกครั้ง จากลูกโขกหน้าประตูของ คริสซิโต้ ในจังหวะเตะมุม แต่ คาสเตลลาสซี่ ยังมือไวปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด เกมดำเนินมาถึงก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่อึดใจ เป็นเจนัว ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อจูเซปเป้ เบียวา ไปทำแฮนด์บอลในจังหวะเบียดกับ คาซซาโน ได้ใบเหลืองใบที่สอง ก่อนผู้ตัดสินจะเป่าหมดครึ่งแรก ที่เจนัว นำ 1-0

เกมเข้าสู่ครึ่งหลัง เข้าสู่นาทีที่ 53 มาร์โก รอสซี่ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าเยื้องมาทางขวาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะกดเปรี้ยงด้วยขวา บอลลอดหว่างขา คัสเตลลัซซี่ เข้าไปชนิดสะใจแฟนบอลเจนัว ที่ทีมรักนำ 2-0 เกมผ่านพ้นไป ซามโดเรีย เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนบ้างเมื่อ มาร์โก รอสซี่ ไปเล่นนอกเกมใส่ อิวาน จูริค ผู้ตัดสินชักใบแดงออกทันที ทำให้ทั้ง 2 ทีมมีผู้เล่นเหลือสิบคนเท่ากัน

เกมเข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย เจนัว มาได้ประตูเพิ่มอีกเป็น 3-0 จากลูกจุดโทษ โดยเป็น ซิกเลอร์ คนเดิมที่ทำฟาวด์ โดยเป็นราฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ ที่รับหน้าที่ยิงและยิงไม่พลาดเล่นเอากองเชียร์ ซามโดเรีย เซ็งกันเป็นแถบ ในนาทีที่ 87 ซามโดเรีย มาเหลือผู้เล่นเพียง 9 ราย เมื่อฟาบริซิโอ คัชชาโตเร่ ไปเสียบสองเท้าใส่ผู้เล่น ซามโดเรียอย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกทันที ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำอะไรได้จบเกม เจนัว ไล่ถล่ม ซามโดเรีย 3-0 เก็บสามคะแนน ในเกมดาร์บี้แมตช์เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จ ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 แทน ปาร์มา ชั่วคราว ส่วนซามโดเรีย ยังคงรั้งที่ 4 ต่อไป

อีกคู่หนึ่งที่สนาม ฟริอูลี่ อูดิเนเซ่ เปิดบ้าน เอาชนะ ลิวอร์โน ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 จากการทำประตูของ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล(ฟรีคิก) และ อันโตนิโอ ฟลอโร่ ฟลอเรส โดยทั้งสองลูกมีขึ้นในครึ่งเวลาแรก ในนาทีที่ 29 และ 38 ตามลำดับ หลังเกมนี้ทำให้ อูดิเนเซ่ มี 18 คะแนน รั้งที่ 12 ส่วนลิวอร์โน มี 12 แต้มเท่าเดิม อยู่ที่ 18 ต้องลุ้นตกชั้นต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
เจนัว : มาร์โก้ อเมเลีย ; จูเซ็ปเป้ เบียว่า , เอมิเลียโน่ โมเร็ตติ , ซัลวาตอเร่ บ็อคเค็ตติ, อิวาน จูริค, มาร์โก รอสซี่ , โอมาร์ มิลาเน็ตโต้ , โดเมนิโก้ คริสชิโต้ ; โรดริโก้ ปาลาซิโอ , จูเซปเป้ สกูลลี่ , ราฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่

ซามพ์โดเรีย : ลูก้า คัสเตลลัซซี่ ; ฟาบริซิโอ คัชชาโตเร่ , ดานิเอเล่ กัสตัลเดลโล่ , มาร์โก้ รอสซี่ , เรโต้ ซิกเลอร์, มาร์โก้ ปาดาลิโน่ , อันเจโล่ ปาลอมโบ , อันเดรีย โปลี่ , ดานิเอเล่ มานนินี่ , จามเปาโล ปาซซินี่ , อันโตนิโอ คาสซาโน่
คาสซาโน แผลงฤทธิ์ไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น