xs
xsm
sm
md
lg

"ลีกภูมิภาค" เฮ ได้งบเพิ่ม 100ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์
บอลลีกภูมิภาค(ด.2) ซึ่งมีทีมอยู่ทั้วประเทศรวม 63 จังหวัดได้เฮกันดังๆ เมื่อ คณะอนุคณะกรรมกา กลั่นกรองการขอรับเงินสนับสนุนการพัฒนากีฬา ได้อนุมัติเงิน รวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท สำหรับทีมชนะเลิศจะได้เงินรางวัลเพิ่มจาก 17 ล้าน ขึ้นมาเป็น 19 ล้านบาท

เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองขอเงินรับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2552

โดยดร. ศศิธารา ออกมาสรุปสำหรับการประชุมในปีะเด็นดังกล่าวว่า" วันนี้อนุคณะกรรมการ กลั่นกรองการขอรับเงินสนับสนุนการพัฒนากีฬา กองทุนเวลานี้มีงบประมาณรวมปีนี้กับปีที่แล้ว รวม 600 ล้าน วันนนี้ได้อนุมติจ่ายไปประมาณ 30 ล้าน เพราะฉะนั้นก็จะเหลืออีก 570 ล้าน ซึ่งในวงเงินนี้ไม่นับเรื่องไทยลีก สำหรับไทยลีกได้เงิน 100 ล้าน ลีกอาชีพภูมิภาค ซึ่งทางรองนายกสนั่น ได้ให้อนุกรรมการเป็นผู้พิจารณา ซึ่งทางกกท.ก็ได้ไปหารือกับผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เสร็จสิ้นแล้ว"

"สำหรับรายละเอียดมีตัวเลขออกมาดังนี้ ในภาพรวมเป็นเรื่องงบประมาณบริหารจัดการ ประมาณ 7.5 ล้าน การพัฒนาลีกอาชีพภูมิภาคต่างๆประมาณ 5.5 ล้าน และในเรื่องการโปรโมตประมาณ 4.5 ล้าน ส่วนเรื่องการสนับสนุนเงินรางวัล เพิ่มให้อีกจาก 17 ล้าน เพิ่ม เป็น 19.25 ล้าน ส่วนไทยพรีเมียร์ ลีก กับ ดิวิชั่น 1 ได้รับเงินสนับบสนุนจา กกท. ไปก่อนหน้านี้แล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น