xs
xsm
sm
md
lg

"ลาว" ยันขจัดปัญหาที่พัก ทันก่อนเปิดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที่พักนักกีฬา
นาย สมสวาท เล่งสวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ของลาว ออกมายืนยัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะสามารถแก้ไขปัญหาเล็กๆน้อยเกี่ยวกับที่พักนักกีฬาได้ทัน ก่อนที่ทัพนักกีฬาจากชาติต่างๆจะเดินทางมาถึงในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน พร้อมเตรียมที่พักสำรองเอาไว้เรียบร้อยหากห้องพักเต็ม

เหลือเวลาไม่ถึง 15 วันที่การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" จะเริ่มขึ้น โดยจะมีทัพนักกีฬากว่า 4,000 ชีวิต เดินทางมาร่วมในการแข่งขันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า ที่พักนักกีฬาของเจ้าภาพลาว ที่มีอยู่แค่จำนวน 1,000 ห้อง จะพอเพียงสำหรับนักกีฬาทั้งหมดหรือไม่

ล่าสุด นาย สมสวาท เล่งสวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ของลาว ออกมาเผยถึงความเตรียมพร้อมล่าสุดในเรื่องนี้ว่า "ผมยอมรับว่า เรายังคงมีปัญหาเรื่องไฟฟ้า,น้ำประปา และ ประตูห้องพัก รวมถึงโรงอาหารอยู่เพียงเล็กน้อย อาทิเช่น โคมไฟในห้องนอนบางห้องนั้นใช้การไม่ได้ บางห้องเครื่องทำน้ำอุ่นเสีย ขณะที่บางห้องไม่มีกุญแจล็อกประตู"

"สำหรับผมแล้ว เป็นห่วงปัญหาเครื่องทำน้ำอุ่นมากที่สุด เพราะที่นี่อากาศค่อนข้างเย็น แต่เรามั่นใจว่าภายในอาทิตย์นี้ ปัญหาทั้งหลาย ที่กล่าวมา น่าจะถูกแก้ไขจนหมดไป ส่วนปัญหาเรื่องที่พักไม่พอ หากเกิดขึ้นจริงๆ เราได้เตรียม หอพักของมหาวิทยาลัยแห่งชาติ ซึ่งห่างไกลออกไปจากที่นี่เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น เอาไว้รองรับแล้ว " นายสมสวาท กล่าว

ทั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่จะเดินทางถึงประเทศลาว ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ นำโดย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย บินลัดฟ้าสู่นครเวียงจันทน์ โดยสายการบินไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น