xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเจน" เจ๋ง คว้าทองยิงเป้าบินไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องเจน” เจนจิรา ศรีสงคราม ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองยิงเป้าบินจากไทยแลนด์โอเพ่นสร้างชื่อให้สมาคม โดยเป้าบินไทยโชว์ศักยภาพเป็นเจ้าภาพไทยแลนด์โอเพ่นและซีซ่า พร้อมทั้งได้รับเลือกต่อเป็นเจ้าภาพจัด เอเชี่ยนชู้ตติ้งแชมเปี่ยนชิพปี 2010

นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์ยิงเป้าบินแห่งเอเชีย (Asian Clay Shooting Federation, ACSF ) เปิดเผยว่า จากการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นและซีซ่า ที่จัดขึ้นระหว่าง 16–24 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการแข่งขันในช่วง 3 วันที่ผ่านมา นักกีฬาไทย นำโดย “น้องเจน” เจนจิรา ศรีสงคราม ที่ลงแข่งขันกีฬายิงเป้าบินรายการแรกในประเภท แทรป ก็สามารถคว้าเหรียญทองจากไทยแลนด์โอเพ่นและเหรียญเงินจากซีซ่า มาได้ ส่วนนักกีฬาชายก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถคว้าเหรียญเงินจากประเภทแทรปบุคคลชายและหนึ่งเหรียญทองแดงในประเภทแทรปทีมชาย

โดยนายสืบชัยนายกสมาคมยิงเป้าบินฯ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในปีหน้าไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชี่ยนชู้ตติ้งแชมป์เปี่ยนชิฟ เนื่องจากในที่ประชุมเล็งเห็นศักยภาพและความสำเร็จจากการจัดงานไทยแลนด์โอเพ่นและซีซ่า เจ้าหน้าที่และนักกกีฬาก็ประทับใจในการจัดงานของเรา อีกทั้งได้รับเสียงสนับสนุนจากประเทศจีน เชื่อว่าจากศักยภาพที่เรามีและจากประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ในส่วนการกำหนดวันเวลาในการแข่งจะต้องดูกันอีกที่ว่าจะเป็นช่วงใดที่เหมาะสม และไม่ให้ตรงกับการแข่งขันยิงเป้าบินของประเทศอื่น”

ส่วนในการแข่งขันพรุงนี้ ( 20 พฤศจิกายน ) “น้องเจน” จะลงแข่งขันในประเภทดับเบิ้ลแทรป นายสืบชัยเชื่อว่าในรายการนี้มีลุ้นเหรียญทองแน่นอน เนื่องจากฝีมือและประสบการณ์ของ ”น้องเจน” ไม่เป็นรอง คู่แข่งคนสำคัญจากประเทศไต้หวัน และจากความสำเร็จของนักกีฬาไทยบวกกับศักยภาพของสมาคมในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นและซีซ่าในครั้งนี้ ที่ได้รับการตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน จาก 15ประเทศ พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 200 คน ทำให้ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฯ โดยมี ดร.ณัฐ อินทรปาณ ประธานสหพันธ์ ฯ เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน 2552 มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Asian Shotgun Shooting Championship ประจำปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น