xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึก สิงห์ไทยแลนด์ จูเนียร์ 18 ชาติร่วมสวิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนไทย
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยร่วมกับ บริษัทสิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเยาวชน รายการ "สิงห์ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟแชมเปียนชิป 2009" ระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2552 โดยจัดการแข่งขันขึ้นที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเยาวชนจากหลายๆประเทศตอบรับมาแล้วกว่า 18 ชาติ

วันที่ 19 พฤศจิกายน 52 เวลา 10.30 ที่โรงแรมเรดิสัน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นประธานภายในงานวันนี้ ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟแชมเปียนชิป เป็นปีที่ 2 ว่า"สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างประสบการณ์กับเด็กๆ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีประเทศชั้นนำในการเล่นกอล์ฟของโลก ที่ตอบรับเข้ามาแล้วกว่า 18 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย ไต้หวัน ฯลฯ "

โดยนายกสมาคมกอล์ฟยังกล่าวต่อไปว่า "ปัจจุบันเรามีนักกอล์ฟเยาวชนอยู่จำนวนมากมายซึ่งในระดับนี้เราสู้เขาได้หมด แต่พอขึ้นสู่ระดับโปร นักกอล์ฟไทยเรากลับสู้เขาไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ผมยอมรับว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเช่นเดียวกัน ซึ่งก็อยากฝากบอกน้องๆหลานๆ ให้ดูประเทศเกาหลีใต้เป็นตัวอย่าง โปรเกาหลีไม่มีใครใจไม่สู้สักราย ซ้อมกันวันละหลายๆชั่วโมงติดต่อกัน ไม่ว่าสภาพภูมิอากาศจะเป็นเช่นไร ในขณะที่เด็กไทยกลัวฝน กลัวแดด ซึ่งหากเราไม่รีบแก้ทัศนคติในเรื่องใจสู้ตั้งแต่ยังเด็กแล้ว ผมคิดว่าวงการกอล์ฟไทยพัฒนายาก"

ทั้งนี้ สำหรับเยาวชนไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 46 คน แบ่งเป็น 4 คลาส ชาย-หญิงได้แก่ คลาสเอ อายุ 15-17 ปี, คลาสบี อายุ 13-14ปี, คลาสซีอายุ11-12 ปี และคลาสดี อายุ9-10ปีแข่งขันแบบโสตรกเพลย์ คลาสเอ-บีแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม ส่วนคลาวสซี-ดี แข่ง 3 วัน 54 หลุม
กำลังโหลดความคิดเห็น